Ý nghĩa từ một hội thi

22:43, 26/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng ủy Quân sự tỉnh vừa tổ chức Hội thi Bí thư đảng ủy cơ sở và bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn giỏi năm 2023. Tham gia hội thi có 16 thí sinh là bí thư, phó bí thư đảng ủy cơ sở và 24 thí sinh là bí thư chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn được lựa chọn từ các hội thi cấp cơ sở trong toàn tỉnh.

Tham gia hội thi, Bí thư Chi bộ Quân sự thị trấn Mộ Đức (Mộ Đức) Phạm Thị Lệ Nguyên cho hay, để đảm bảo cho bài thi đạt chất lượng, tôi phải nghiên cứu nhiều nội dung để thi phần thi nhận thức. Qua đó, tôi được cập nhật những kiến thức rất bổ ích, nắm sâu hơn quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước, quân đội về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Từ đó, tôi tự tin hơn trong phần thi thực hành điều hành hội nghị đảng ủy, chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ và xử lý tình huống do Ban tổ chức hội thi đặt ra. Qua hội thi, tôi đã có được những bài học áp dụng cho công tác chỉ đạo, điều hành có hiệu quả nhiệm vụ ở địa phương".

Ban tổ chức hội thi tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải Nhất.    
Ban tổ chức hội thi tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải Nhất.    

Tương tự, Trung tá Phan Duy Khánh - Chính trị viên Ban CHQS TP.Quảng Ngãi chia sẻ, qua hội thi, các thí sinh có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhất là trong công tác điều hành hội nghị đảng ủy, chi bộ ra nghị quyết lãnh đạo, góp phần nâng cao kiến thức, trình độ năng lực về hoạt động công tác xây dựng Đảng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các thi sinh có bài thi xuất sắc nhất. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chọn 13 thí sinh xuất sắc để bồi dưỡng và tiếp tục tham gia các đợt thi do cấp trên tổ chức trong thời gian tới.

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các thí sinh tham dự cuộc thi đã làm tốt công tác chuẩn bị, đầu tư nghiên cứu, sưu tầm nội dung, tài liệu và nắm vững các văn bản, nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định, hướng dẫn của Đảng và của quân đội. Đồng thời, vận dụng linh hoạt, đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết phù hợp với thực tiễn công tác xây dựng Đảng ở cơ sở và triển khai thực hiện tốt các mặt công tác tham mưu, hậu cần, kỹ thuật, cũng như công tác quân sự địa phương.

Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vũ Phạm Thị Thu Hà- thành viên Ban giám khảo hội thi nhận xét, ngoài các nội dung thi về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, các thí sinh nắm chắc các quy định của Đảng trong công tác chỉ đạo, điều hành, cũng như ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo. Qua hội thi, chắc chắn đội ngũ bí thư quân sự ở cơ sở sẽ rút ra được nhiều bài học bổ ích trong công tác xây dựng Đảng trong chi bộ quân sự ở cơ sở.

Theo Đại tá Lương Đình Chung - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi, mục đích của hội thi là để Đảng ủy Quân sự tỉnh nắm bắt năng lực thực chất của đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, công tác chính trị, công tác quốc phòng địa phương ở cơ sở. Do vậy, hội thi được tổ chức từ cấp cơ sở, sau đó lựa chọn những thí sinh có thành tích tốt nhất tham gia hội thi cấp tỉnh. Hội thi cũng là dịp để cán bộ làm công tác Đảng, công tác chính trị ở cơ sở giao lưu, học hỏi, trao đổi, rút kinh nghiệm. Qua đó, góp phần rèn luyện kỹ năng, tác phong, phương pháp và tổ chức lãnh đạo điều hành các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị ở đơn vị cơ sở.

Bài, ảnh: X.THIÊN

 

TIN, BA2I LIE6N QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.