Hưng Yên: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, mua bán số lô số đề quy mô hơn 2.000 tỷ đồng

15:58, 09/06/2023
.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 10 bị can về hành vi Tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Công an tỉnh Hưng Yên thẩm vấn đối tượng Đào Văn Thủy.
Công an tỉnh Hưng Yên thẩm vấn đối tượng Đào Văn Thủy.

Trước đó, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 25/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ và công an huyện Yên Mỹ đã tiến hành triệu tập, bắt quả tang và khám xét khẩn cấp đối với 10 đối tượng tại thành phố Hưng Yên và thị xã Mỹ Hào, huyện Yên Mỹ, huyện Ân Thi… về hành vi sử dụng công nghệ cao để Tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá; mua bán số lô số đề.

Quá trình khám xét, thu giữ 22 chiếc điện thoại di động, gần 2 tỷ đồng tiền mặt và tiền trong tài khoản ngân hàng, 6 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 7 thẻ ngân hàng các loại và hơn 4.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá và mua bán số lô số đề của các đối tượng.

Quá trình điều tra, xác định đường dây trên hoạt động từ tháng 4/2021 đến nay, do Đào Văn Thủy, sinh năm 1986, trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cầm đầu, cấu kết với Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1996, cùng trú tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên để tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và mua bán số lô, số đề với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Theo đó, hằng ngày khi mua bán số lô số đề với các con bạc, Thủy và Sơn sẽ di chuyển hai hướng khác nhau bằng xe ô-tô qua các địa bàn huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Hưng Yên hoặc thành phố Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh… để tổ chức đánh bạc với các “thư ký” trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đối với cá độ bóng đá, Thủy sử dụng mạng xã hội như: Zalo, Viber, Telegram… để giao dịch và thanh toán tiền.

Đến nay, bước đầu Cơ quan điều tra đã xác định đường dây đánh bạc này giao dịch với lượng tiền trung bình hơn 3 tỷ đồng/ngày. Tổng số tiền giao dịch từ tháng 4/2021 đến nay lên đến hơn 2.000 tỷ đồng. Trong đó, riêng ngày 25/5/2023, lượng tiền các đối tượng trong đường dây tham gia cá độ bóng đá và mua bán số lô số đề lên đến gần 5 tỷ đồng/ngày.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, đấu tranh mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo PV/Nhandan.vn


 


Ý kiến bạn đọc


.