[Emagazine].Kỳ vọng của thanh niên

08:55, 03/10/2024
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Trước thềm Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong 2 ngày (4 - 5/10), các đại biểu thanh niên gửi đến đại hội những kỳ vọng về phát huy sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Là thành viên Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh, tôi luôn đồng hành cùng câu lạc bộ trong công tác khám, chữa bệnh tình nguyện tại vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ, điều đó đã giúp tôi trưởng thành và góp sức trẻ mình trong các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nhiệm kỳ mới, tôi mong Hội LHTN tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các thầy thuốc trẻ đồng hành trong các hoạt động tình nguyện, với phương châm “Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

 

Tôi mong sẽ có nhiều hơn các hoạt động, chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; giúp đỡ ngư dân trẻ yên tâm bám biển, góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Đồng thời, tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn, tham gia các dịch vụ du lịch, góp phần sớm đưa Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển, đảo quốc gia.

Tôi kỳ vọng đại hội sáng suốt lựa chọn, bầu vào ban chấp hành và các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch của nhiệm kỳ mới là những người thật sự có trình độ, uy tín, năng lực. Qua đó, triển khai các nội dung trọng tâm, thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội, mở ra nhiều cơ hội để thanh niên cống hiến và trưởng thành, góp sức xây dựng quê hương.

 

Thời gian qua, dự án Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua được triển khai trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả, giúp các thanh niên địa phương ổn định cuộc sống. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã có nhiều hoạt động trợ giúp thanh niên có điều kiện áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, hình thành các mô hình kinh tế hiệu quả trên vùng đất mới.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều thanh niên người dân tộc thiểu số gặp khó khăn trong khởi khiệp. Vì vậy, Ban chấp hành khóa mới cần tiếp tục triển khai đa dạng các hoạt động hỗ trợ thanh niên, nhất là khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn phát triển các mô hình kinh tế. Cần có định hướng trong giải quyết nhu cầu việc làm cho thanh niên miền núi, hạn chế tình trạng thanh niên đi làm ăn xa dẫn đến khó khăn trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên.

 

Tôi mong Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII phát huy sức mạnh tập thể, đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy các phong trào thanh niên; hỗ trợ, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Đồng thời, triển khai đến các cấp hội nhiều chương trình, hoạt động trang bị các kỹ năng cần thiết cho thế hệ trẻ thời đại 4.0; phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số.

Hội cần chú trọng đổi mới phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên trong bối cảnh công nghệ số hiện nay, góp phần tạo dựng lớp thanh niên Quảng Ngãi đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong chung sức xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu đẹp, văn minh.

 

Đại hội cần chú trọng đề ra các giải pháp xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh. Các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên thanh niên để phát triển đúng hướng, có lập trường, chính trị vững vàng. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức sinh hoạt phong phú, sinh động, phù hợp gắn với nhu cầu, sở thích, nguyện vọng của hội viên. Bên cạnh đó, cần có những hoạt động hỗ trợ đa dạng để giúp thanh niên nông thôn khởi nghiệp, hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên để phát triển kinh tế. 

TRÍ PHONG (thực hiện)

Thiết kế, trình bày: Q.DUYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 
Xuất bản lúc: 08:55, 03/10/2024