Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi thăm và làm việc tại Phần Lan

14:07, 27/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Lúc 14 giờ (giờ địa phương), ngày 26/5/2023, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi đến thăm và làm việc tại Phần Lan.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan (EDUFI) và Trường dạy nghề GRADIA. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh đã nghe đại diện Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan (EDUFI) chia sẻ về kinh nghiệm trong phát triển giáo dục nghề nghiệp của Phần Lan; lịch sử hình thành và cách thức vận hành giáo dục của Phần Lan từ bậc mầm non, tiểu học và trung học phổ thông. Kết quả đổi mới cải cách giáo dục được áp dụng tại Phần Lan trong 2 năm gần đây.
a
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi làm việc với Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan (EDUFI)
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi làm việc với Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan (EDUFI)

Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan (EDUFI) và Trường dạy nghề GRADIA cũng chia sẻ kinh nghiệm về định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông; cách thức vận hành về giáo dục đào tạo nghề nghiệp, về định hướng bằng cấp, chương trình học, sau khi ra trường sẽ được làm việc ở các cơ quan, xí nghiệp. Cách xuất khẩu lao động và chuyển giao của giáo dục Phần Lan.

Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Cộng hòa Phần Lan Phạm Thị Thanh Bình tiếp và trao đổi thông tin với Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi, do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân dẫn đầu.
Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Phần
Đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Cộng hòa Phần Lan Phạm Thị Thanh Bình đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

Tin,ảnh: PV- H.HUYỀN

TIN,BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.