Thổi làn gió mới vào không gian sống nhân dịp tết Nguyên Đán

06:11, 23/11/2022
.
Tết Cổ Truyền là ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt chúng ta. Là dịp để những người con ở xa xứ tụ họp về mái nhà chung và ăn bữa cơm đoàn viên. Từ những ngày cận Tết, mọi gia đình đã tất bật dọn dẹp, trang hoàng lại không gian sống khiến cho không khí trước đêm giao thừa thêm nhộn nhịp.
 
Vì sao nên trang trí Tết?
 
Năm mới mang đến những điều mới, trước sự thay đổi của đất trời, con người cũng khiến cho những cảnh vật xung quanh thêm phần lung linh hơn. Khắp con đường đều tràn ngập sắc vàng sắc hồng của hoa mai, hoa đào. Hòa quyện với sắc đỏ của những câu đối chúc phúc cầu cho một năm đầy an lành và thịnh vượng nhiều khởi sắc.
 
Vậy ngoài ý nghĩa mang đến một diện mạo mới cho không gian ra, việc dọn dẹp và trang trí Tết còn có ý nghĩa gì? Đối với nhiều phương Đông chúng ta, việc dọn dẹp còn mang nhiều ý nghĩa như tiễn đưa những điều cũ và đón chào những điều mới trong năm tới. Ngoài ra còn giúp cho chúng ta đón những câu chúc, lời khen và cầu nguyện cho một năm no ấm, đầu xuôi đuôi lọt.
 
Thời điểm dọn nhà trong phong tục Tết cổ truyền Việt Nam
 
Việc dọn dẹp nhà cửa là điều hết sức cần thiết trong đời sống của người dân. Tuy nhiên, không có một thời điểm rõ ràng và cụ thể nào cho việc dọn nhà trước Tết cả. Bởi vì điều này còn tùy thuộc điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.
 
Người ta chỉ thường thấy rằng, cứ khoảng ngày 23 tháng Chạp trở đi, không khí chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán cũng trở nên rộn ràng hơn. Các thành viên trong gia đình cùng nhau chia sẻ công việc trong nhà, người lau dọn, người bày biện, người đi chợ,... Chính những điều này khiến cho người thân trong gia đình càng thêm gắn kết và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ bên nhau.
 
Ba không gian quan trọng cần lưu ý trong trang trí Tết của gia đình
 
Để cho không gian sống của mỗi gia đình càng thêm ấm cúng và hoành tráng vào mỗi dịp Tết, ngoài việc cần thổi bay những lớp bụi bẩn trong mọi ngóc ngách trong nhà, bạn cần đặc biệt chú trọng hơn những không gian sau:
 
Không gian phòng khách
 
Phòng khách chính là điểm nhấn của ngôi nhà, là nơi đón chào những vị khách đến chúc phúc với những cái bắt tay hoan hỉ cũng như nhận những phong bao lì xì đỏ rực. Chính vì thế, đây là không gian phải được chú trọng và trang trí kỳ công nhất trong gia đình.
 
Bạn hãy đặt những chậu cây đẹp đẽ biểu tượng cho mùa xuân như đào, quất, mai,... Điều này khiến cho không gian của gia đình bạn tràn ngập sắc màu và tươi mới. Chúng cũng giúp cho gia đình tăng thêm may mắn và nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.
 
Ngoài ra, việc trang trí thêm những câu đối đỏ, hay những vật phẩm trang trí Tết như Gà Ngọc Hoàng Long, Hoa Mai Đại Cát, Bát Tụ Bảo Ngọc Hoàng Long Phùng Gia,... Những vật phẩm này giúp cho căn nhà của bạn càng thêm sang trọng, quyền uy và cuốn hút.
 
Bạn đừng quên việc bày biện thêm bánh mứt, hoa quả để đón chào những vị khách ghé thăm gia đình mình trong dịp đầu năm mới nhé!
 
Không gian bếp
 
Nếu như không gian phòng khách là nơi để tiếp đón khách, thì không gian bếp là nơi để các thành viên trong gia đình bạn cùng nhau dùng bữa. Do đó, việc tân trang lại không gian phòng bếp là vô cùng quan trọng. 
 
Bạn hãy thử thay đổi vị trí của những vật dụng có trong nhà bếp, hay đơn giản là hãy sắp xếp chúng gọn gàng hơn thường ngày. Hãy đặt những chậu hoa nhỏ xinh trên bàn hoặc treo những bức tranh trang trí trên tường. Những điều đơn giản này khiến cho không gian nhà bếp của bạn thêm mới mẻ và tràn ngập sắc xuân.
 
Không gian bàn thờ
 
Ngày Tết cũng là dịp để con cháu nhớ về nguồn cội, tổ tiên của mình. Vậy nên việc trang trí cho bàn thờ tại gia cũng là một điều hết sức quan trọng. Đặc biệt, yếu tố lau dọn sạch sẽ là một trong những điều bắt buộc phải có để bày tỏ lòng thành kính của mình với ông bà tổ tiên.
 
Tùy vào mỗi gia đình mà việc bày biện mâm cỗ trên bàn thờ khác nhau. Song để cho không gian thờ của gia đình thêm phần tươi mới, bạn nên để thêm những nhánh hoa tươi. Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm mâm ngũ quả và bánh chưng xanh để một năm mới thêm đủ đầy và ấm no.
 
Nếu bạn quan tâm đến các vật phẩm trang phí nhà cửa, thì có thể tham khảo mua sản phẩm tại công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia:
 
Thông tin liên hệ:
 
Địa chỉ: Tầng 12 – Tòa 319 Bộ Quốc Phòng – Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
 
Điện thoại: 0858 111 999 - 08986 99999
 
 

.