Mua thuốc online - Nỗi trăn trở "tiền mất tật mang"?

05:08, 25/08/2022
.
Với tốc độ phát triển như vũ bão của nền công nghiệp 4.0, mua thuốc online đang dần chuyển dịch thành xu hướng tất yếu đối với mọi người dân bởi sự nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm. Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính kết nối internet là đã có thể đặt mua thuốc chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Tuy nhiên mua thuốc online gắn liền với nỗi trăn trở “tiền mất tật mang”, mua thuốc online có thực sự an toàn không? 
 
Nỗi băn khoăn khi mua thuốc online
 
Mua thuốc online mang lại rất nhiều tiện ích cho con người như tiết kiệm thời gian, mua thuốc ở bất cứ đâu, hạn chế tình trạng hết hàng…Tuy nhiên đi kèm với những sự tiện lợi đó chính là những bất cập khiến không ít người tỏ ra quan ngại. Bởi vì, thuốc là một loại hàng hoá đặc biệt, nó liên quan trực tiếp đến sức khoẻ và tính mạng của mỗi con người. Trong thời gian gần đây, nhất là lúc thời điểm dịch bệnh căng thẳng, nhu cầu thuốc tăng cao, thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan thị trường ngày càng tinh vi và khó kiểm soát. 
 
Khi mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng, bệnh nhân không những thiệt hại về tài sản mà còn có thể rước thêm bệnh và để lại những hậu quả lâu dài và nặng nề. Có những người sau khi uống phải thuốc giả 5-10 phút đã xuất hiện các phản ứng dị ứng, thậm chí là sốc phản vệ. Nhưng có những người phải đợi đến vài ngày hay thậm chí vài tuần mới thấy được hậu quả khôn lường của chúng. Là người dùng thông minh, mọi người dân cần phải tỉnh táo lựa chọn nơi mua thuốc uy tín. 
 
Ngoài vấn nạn thuốc giả, một trong những vấn đề nổi cộm khi mua thuốc online nữa đó chính là mua thuốc hết hạn sử dụng. Người bệnh có thể do tâm lý chủ quan hay quá tin tưởng nơi bán mà khi nhận thuốc thường chỉ xem hình thức bên ngoài xem bao bì có bị bóp méo, vỡ viên hay không mà ít quan tâm đến hạn dùng. Điều này tiềm ẩn rủi ro nhận phải thuốc đã quá hạn, nếu dùng, không những không mang lại hiệu quả mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.
 
Thuốc không phải là mớ rau mớ cỏ ngoài chợ mà khi khách hàng cần mua là bán. Có những loại thuốc kê đơn chỉ bán theo đơn kê của bác sĩ. Thế nhưng những loại thuốc này lại có thể mua dễ dàng ở những trang web, địa chỉ bán hàng không rõ ràng. Chỉ cần bạn đặt hàng là có ngay, không cần thông qua thăm hỏi bệnh. Điều này vô cùng nguy hiểm, bởi vì nếu dùng sai thuốc trong điều trị bệnh hay dùng sai liều sẽ có thể cướp đi sinh mạng của một con người bất cứ lúc nào, đặc biệt là các thuốc về thần kinh, tim mạch, huyết áp,...
 
Central Pharmacy - Giải pháp mua thuốc online an toàn, hiệu quả
 
Thấu hiểu được nỗi lo lắng của mỗi người dân và đứng trên cương vị là một khách hàng đã từng mua thuốc trực tuyến, Ceo Lưu Văn Hoàng đã xây dựng nên nhà thuốc online Central Pharmacy để giải quyết vấn đề này. Với tôn chỉ “Sức khoẻ của người dân là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của Central Pharmacy”, nhà thuốc cam kết là địa chỉ uy tín cung cấp hàng chính hãng với giá cả vô cùng hợp lý.
 
Central Pharmacy xây dựng một đội ngũ dược sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm để có thể sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề thắc mắc và khó khăn cùng bệnh nhân. Bên cạnh đó, nhà thuốc luôn sẵn sàng là người bạn cùng đồng hành và tư vấn cho mọi người dân cách sử dụng thuốc đúng cách, an toàn và hiệu quả.
 
Khi đặt mua thuốc qua nhà thuốc trực tuyến Central Pharmacy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàng hoá, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được giao đến tận tay và được kiểm tra trước khi thanh toán. Sau khi tiếp nhận đơn hàng, dược sĩ của chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra đơn thuốc và liên hệ lại với khách hàng hỏi thăm về tình hình sức khoẻ để có thể tư vấn sử dụng thuốc đúng cách và hợp lý. Đối với các loại thuốc bán theo đơn của bác sĩ, khách hàng cần tải đơn thuốc lên, chụp ảnh gửi qua messenger hoặc zalo để bên nhà thuốc xác nhận. 
 
Đặc biệt, chúng tôi cam kết mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối. Vậy nên, những căn bệnh “khó nói” như yếu sinh lý, viêm phụ khoa… giờ không còn là rào cản đối với người bệnh khi mua thuốc online.
 
Nhà thuốc Central Pharmacy - Cam kết chất lượng, uy tín trên từng sản phẩm.
 

.