Hành trình nhân đạo của Chuyến xe kháng thể đến Sơn Tinh - Quảng Ngãi

02:08, 17/08/2022
.
Chuyến xe kháng thể của New Image Việt Nam đã mang đến những phần quà ý nghĩa và niềm vui cho hơn 300 người dân tại xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi.
 
Niềm vui và tiếng cười rộn ràng khắp phiên chợ Nhân Đạo cùng Chuyến xe kháng thể
 
Cách thành phố Quảng Ngãi hơn 80km, Sơn Tinh được biết đến như một xã nghèo nằm lọt giữa bốn bề rừng núi, giao thông khó khăn. Khi miếng ăn không đủ, người dân nơi đây vẫn còn chịu ảnh hưởng sâu sắc của đợt mưa lũ cuối năm 2020 và dịch bệnh năm 2021. Họ không còn tâm trí để nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe để chủ động phòng chống bệnh tật.
 
Công ty New Image Việt Nam, thông qua Chuyến xe Kháng thể và Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Trung Ương và Địa phương đã mang “phiên chợ nhân đạo” đến với người dân Sơn Tinh. 
 
 Niềm vui củ người dân Quảng Ngãi khi nhận những món quà ý nghĩa từ chuyến xe kháng thể của New Image Việt Nam.
Niềm vui của người dân Quảng Ngãi khi nhận những món quà ý nghĩa từ chuyến xe kháng thể của New Image Việt Nam.
Hơn 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ hơn 300 suất quà, có tổng trị giá hơn 90 triệu đồng, bao gồm nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu cho đời. Chuyến xe Kháng thể còn mang đến thông điệp kháng thể, những lời tư vấn cho người dân để chủ động chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 
Cũng trong chương trình, “Chuyến xe Kháng thể” đã có các hoạt động trò chơi thể hiện tinh thần gắn kết với người dân và trẻ em nghèo ở xã Sơn Tinh, tạo điều kiện để người dân nhận thêm nhiều phần quà giá trị, chia sẻ khó khăn với họ. Đây chính là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tiếp thêm động lực để người dân Sơn Tinh nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
 
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Đại diện nhà phân phối New Image Việt Nam tại Quảng Ngãi chia sẻ: “Là một người con Quảng Ngãi và cũng là nhà phân phối thị trường cấp cao của New Image ở thị trường Quảng Ngãi, được về một vùng thị trường vùng sâu vùng xa của Quảng Ngãi là xã Sơn Tinh, tôi mới hiểu hết nhưng khó khăn của bà con nơi đây. Trải qua một chặng đường rất dài và gian nan, tôi hy vọng rằng sau chương trình này, những chương trình sau chúng tôi sẽ làm tốt hơn để san sẻ nhiều hơn với bà con. Tôi tin rằng một ngày không xa, những nhà phân phối của New Image Việt Nam sẽ làm những việc có ích hơn cho thị trường này, không những huyện Sơn Tây, Sơn Trà… mà còn lan tỏa hết những vùng núi ở huyện Quảng Ngãi.”
 
Hành trình tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng của New Image và Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam
 
“Chuyến xe Kháng thể” được hình thành sau những trăn trở về việc làm sao giúp người dân có ý thức chăm sóc sức khỏe chủ động, đặc biệt là ở những nơi điều kiện sống còn nhiều hạn chế. Theo kế hoạch năm 2022, chuyến xe của New Image sẽ dừng chân ở Bạc Liêu và một số tỉnh miền núi phía Bắc... Sau đó sẽ tiếp tục đến khắp các tỉnh thành của Việt Nam. 
 
Đại diện New Image chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe tại sự kiện.
Đại diện New Image chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe tại sự kiện.
Kể từ thời điểm ra mắt vào cuối năm 2019, Quỹ đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp vào công tác an sinh xã hội. Các hoạt động hướng tới việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ các gia đình khó khăn. Các chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí hay tổ chức “Chợ Nhân Đạo” tại nhiều địa phương, cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền về dinh dưỡng miễn dịch và chăm sóc sức khỏe chủ động.
 
Với những cố gắng không ngừng trong việc truyền tải thông điệp sức khỏe chủ động cùng với việc cung cấp các sản phẩm chất lượng, New Image sẽ tiếp tục viết nên những niềm, mang đến nhiều giá trị hơn cho cộng đồng và nhiều địa phương trên cả nước./.
 
 
 

.