Khuôn viên không rác thải, khí thải của trường Scotch College Adelaide trăm tuổi

09:04, 13/04/2022
.
Không chỉ sở hữu thành tích đào tạo giảng dạy xuất sắc mà một môi trường học tập bền vững trước nay cũng là niềm tự hào của rất nhiều thế hệ học sinh Scotch College Adelaide. 
 
Khuôn viên xanh sạch không rác thải, khí thải
 
Trường quốc tế Úc Scotch College Adelaide nằm trên một ngọn đồi với khuôn viên rộng đến 21 hecta. Từ vị trí của trường có thể nhìn ra thành phố Adelaide xinh đẹp - nằm trong top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới theo bảng xếp hạng The Global Liveability Index 2021. Ngoài ra, khu vực ngoài trời được bao phủ bởi rất nhiều mảng xanh tạo nên một bầu không khí trong lành và thoáng mát, thân thiện với môi trường. 
 
Khuôn viên rộng lớn của ngôi trường trung học trăm tuổi (Ảnh: Scotch College)
Khuôn viên rộng lớn của ngôi trường trung học trăm tuổi (Ảnh: Scotch College)
Nhờ có môi trường xanh mát, học sinh tại trường Úc này có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên, phát triển thể chất của mình. Từ đó, các em học sinh có thể nâng cao sức khỏe tinh thần theo một hướng tích cực - một trong những yếu tố cốt lõi làm nên danh tiếng của ngôi trường trăm năm tuổi.
 
Bên cạnh đó, kiến trúc tại trường cũng có thể ví như Hogwart mà nhân vật Harry Porter theo học. Chính vì lối kiến trúc nghệ thuật cổ kính của ngôi trường mà nhiều học sinh sẽ cảm nhận như đang lạc vào Hogwart trong thần thoại. 
 
Những tòa nhà cổ xưa này đóng vai trò như một nhân chứng thời gian cho lịch sử giảng dạy hơn một thế kỷ của trường. Học tập tại đây, các em học sinh sẽ bị ấn tượng bởi khuôn viên rộng lớn của trường mà còn bị ấn tượng bởi nghệ thuật kiến trúc cổ xưa.
 
Khuyến khích học tập ngoài trời
 
Một môi trường rộng lớn thoáng mát chính là nền tảng để phát triển những khu vực học tập ngoài trời cho các em học sinh. Với phương châm nâng cao sức khoẻ tinh thần, rất nhiều khu vực học tập ngoài trời đã được xây nên trong khu vực 21 hecta để mang đến trải nghiệm học tập phong phú và đa dạng cho tất cả trẻ em. 
 
Học sinh tại Scotch College Adelaide tham gia họat động ngoài trời  (Ảnh: Scotch College AGS)
Học sinh tại Scotch College Adelaide tham gia họat động ngoài trời
(Ảnh: Scotch College AGS)
Điển hình như khu Nông trại Ag trên khuôn viên Torrens Park, cơ sở Kyre tại Kangaroo Island và khu giáo dục ngoài trời tại Goose Island ở Vịnh Spencer. Trong khuôn viên 21 hecta, trường cho xây dựng hẳn một trang trại với đầy đủ gia súc như: cừu, gà và lạc đà  alpacas. Ngoài ra, một vườn nho, một vườn cây ăn quả, chuồng trại được tạo ra để giúp các em nghiên cứu về môn Khoa học một cách hiệu quả và bền vững. 
 
Bên cạnh đó, với trọng tâm là tập trung vào sự phát triển bền vững, học sinh còn được trải nghiệm môi trường nguyên sơ tại cơ sở Kyre nằm trên Kangaroo Island. Thêm vào đó, học sinh cũng có thể phát triển tính bền vững và nhận thức về môi trường thông qua hoạt động chèo thuyền, nghiên cứu động vật hoang dã, bơi cùng sư tử biển tại Goose Island.
 
Thông các hoạt động thể chất, các em sẽ hình thành lòng kiên trì, bền bỉ. Thêm vào đó, các em còn có thể cảm nhận được ý nghĩa của hạnh phúc và cảm nhận được giá trị của cuộc sống.
 
Bồi dưỡng và trau dồi sức khỏe tinh thần
 
Ngoài chương trình học tập hằng ngày các em còn được thoải mái lựa chọn và tham gia các hoạt động trong các CLB về tranh luận, cờ vua, thời trang, STEM, thể thao, nghệ thuật, kịch phim... Trường Úc Scotch College đã dành một khoản kinh phí lớn để xây các cơ sở vật chất tại trường trường sân khấu kịch nghệ, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng thí nghiệm, nhà bếp, xưởng, …
 
Bên cạnh đó, trong tháng 12/2020, trường đã khởi công dự án trị giá 27 triệu đô Úc xây dựng The Wellbeing & Sports Center - trung tâm thể thao được trang bị hồ bơi 25m, 2 sân trong nhà cực rộng, phòng gym, yoga, … với sức chứa tất cả các khối học sinh tại trường. Dự kiến trung tâm thể thao này sẽ được mở vào năm 2022 cho các em học sinh có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ trong đây.
 
"Chúng tôi quan điểm sức khỏe tinh thần là một trong những giá trị cốt lõi của chương trình học tại Scotch College Adelaide. Sức khỏe tinh thần giúp học sinh nâng cao cảm nhận hạnh phúc và cải thiện thành tích học tập thông qua nỗ lực cá nhân và thái độ tích cực cam kết hoàn thành mục tiêu", Tiến sĩ John Newton nói.
 
Scotch College Adelaide - ngôi trường với hơn 100 năm hình thành và phát triển tại Australia sắp có mặt tại Việt Nam, khởi đầu bằng việc ra mắt Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS trong năm 2022. 
 
Chương trình đào tạo của Scotch AGS dành cho học sinh lớp 1 đến lớp 12, cung cấp trải nghiệm đa dạng cùng chương trình học giúp phát triển cân bằng trí tuệ - thể chất - tinh thần. Học sinh được trang bị năng lực, kỹ năng và niềm say mê học tập, trở thành công dân toàn cầu và mở ra cánh cửa vào các trường đại học hàng đầu thế giới. 
 
Thông tin về Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS, xem thêm tại: https://scotch-ags.edu.vn

 

 
 

.