Coinvn.com - Webstie tổng hợp tin tức Crypto mới nhất mỗi ngày

06:04, 08/04/2022
.
Coinvn.com được biết đến là một trong những website tổng hợp tin tức Crypto nhanh và chính xác nhất hiện nay. Đây là địa chỉ tin cậy của đông đảo các nhà đầu tư và những người quan tâm đến thị trường tiền mã hóa.
 
Coinvn - Website chuyên tổng hợp tin tức Crypto
 
Tin tức là một trong những yếu tố quan trọng có sức ảnh hưởng rất lớn đến sự biến động giá của tiền mã hóa cũng như các quyết định của nhà đầu tư. Chính vì vậy, khi tham gia vào thị trường Crypto, nhà đầu tư luôn quan tâm và cập nhật liên tục các tin tức liên quan đến dự án, nền tảng hay thời gian mở bán token sale.
 
Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều các website chuyên tổng hợp tin tức Crypto. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả về chất lượng bài viết cũng như thời gian đưa tin đó là website Coinvn.com. Trang web này luôn cập nhật nhanh chóng và chính xác các tin tức biến động trên thị trường cũng như đưa ra các nhận định trung lập để đem đến các giá trị thiết thực cho độc giả. Đồng thời, với Coinvn.com, bạn cũng có thể quan sát trực tiếp sự biến động giá của các đồng tiền mã hóa cũng như học hỏi kiến thức trong thị trường thông qua danh mục kiến thức chung trên website.
 
Crypto là gì?
 
Crypto là từ viết tắt của Cryptocurrency. Đây là thuật ngữ được sử dụng cho các loại tiền mã hóa được phát hành bởi các dự án blockchain. Crypto là phương tiện thanh toán các giao dịch trên mạng lưới blockchain. Đồng thời, Crypto cũng đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và thành công nhờ sử dụng thuật toán mã hóa để bảo mật thông tin giao dịch dưới dạng kỹ thuật số và kiểm soát việc tạo ra các đơn vị mới thông qua công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh.
 
Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản rằng Crypto cũng giống như các tiền tệ cơ bản như đô la Mỹ hay Việt Nam Đồng. Tuy nhiên cách hoạt động của nó thì rất khác và hiện nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều chưa chấp nhận Crypto là đồng tiền được sử dụng trong giao dịch hàng hóa hàng ngày. Nó chỉ sử dụng trong không gian mạng Internet. Ngoài ra, Crypto còn không chịu sự quản lý hoặc kiểm soát của bất kỳ tổ chức tài chính hay cơ quan chính phủ nào. 
 
>>> Tham khảo một số thông tin về chiến lược DCA trung bình giá trong thị trường Crypto tại trang web Coinvn.
 
Lịch sử hình thành và phát triển Crypto
 
Nhiều người bắt đầu biết đến Crypto thông qua sự kiện năm 2009, khi một nhân vật ẩn danh tên Satoshi Nakamoto cho ra mắt đồng tiền mã hóa Bitcoin (BTC). Cho đến nay, Bitcoin là đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường với giá trị ước tính khoảng 802 tỷ USD (dữ liệu ngày 23/03/2022 trên CoinMarketCap). Bitcoin sở hữu những đặc điểm cơ bản nhất của tiền mã hóa, đó là phi tập trung, minh bạch và công khai. Do đó, đồng tiền này không chịu bất kỳ sự kiểm soát hoặc quản lý của tổ chức nào, kể cả ngân hàng Trung ương hay cơ quan chính phủ. 
 
Tuy nhiên, ít người biết rằng, vào những năm của thập niên 90, khi công nghệ phát triển bùng nổ thì một số đồng tiền mã hóa đã được ra đời như Flooz, DigiCash hay Beenz. Nhưng những đồng tiền này không tồn tại được lâu do gặp phải các vấn đề về bảo mật, gian lận, mâu thuẫn nội bộ và đặc biệt là không nhận được sự ủng hộ của cộng đồng. 
 
Đặc điểm nổi bật của Crypto
 
Khi nhắc đến Crypto, chúng ta sẽ đề cập đến một số đặc điểm nổi bật và quan trọng như:
 
* Phi tập trung: Crypto được phân phối trên mạng lưới với sự tham gia của hàng ngàn máy tính khác nhau mà không cần đến máy chủ trung tâm. 
 
* Không bị kiểm soát: Crypto không chịu sự kiểm soát của các tổ chức trung gian hoặc chính phủ.
 
* Ẩn danh: Các giao dịch tiền mã hóa không thể truy xuất chính xác người thực hiện là ai, ở đâu, làm ngành nghề gì… Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính ẩn danh khi tham gia thị trường.
 
* Công khai, minh bạch: Các giao dịch và hành động tương tác trên mạng lưới đều được ghi nhận lại trên cơ sở dữ liệu blockchain. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra các thông tin này bằng cách sử dụng các công cụ chuyên dụng.
 
Làm thế nào để đầu tư Crypto hiệu quả nhất
 
Phương pháp đầu tư Crypto hiệu quả là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của các nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, không thể có đáp án chính xác cho câu hỏi này bởi mỗi nhà đầu tư đều có quan điểm, mục đích và tư duy đầu tư khác nhau. Do đó, trong bài viết này, Coinvn sẽ cung cấp cho bạn một lộ trình đầu tư Crypto căn bản nhất.
 
Bước 1: Sàng lọc thông tin
 
Theo dữ liệu của CoinMarketCap thì thị trường hiện nay có khoảng hơn 17.000 đồng tiền mã hóa khác nhau. Do đó, bạn cần đánh giá được một số các dự án tiềm năng để đầu tư. Lưu ý rằng, không nên đầu tư vào các dự án mập mờ, không rõ thông tin. 
 
Bước 2: Phân tích dự án và bồi dưỡng kiến thức
 
Khi lựa chọn được dự án, bạn cần phân tích một số yếu tố cơ bản như whitepaper, đội ngũ phát triển, tokenomics, đặc điểm của dự án, tính thanh khoản, vốn hóa thị trường, số lượng giao dịch, tình trạng mạng lưới… Nếu chưa nắm rõ các yếu tố này, bạn nên củng cố lại hệ thống kiến thức để đưa ra được các đánh giá chính xác nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật thêm các tin tức Crypto tại các trang web tiền mã hóa hàng đầu hiện nay.
 
Bước 3: Tin tưởng vào chính mình
 
Khi đã có một lượng kiến thức nhất định, bạn nên tin tưởng vào các quyết định đầu tư của mình. Tránh liên tục thay đổi quyết định hoặc đầu tư theo các kèo trên các hội nhóm hoặc theo người nổi tiếng. Chú ý, trong giai đoạn đầu, bạn nên tuân thủ theo các quy tắc chốt lời, cắt lỗ, không tham lam cũng không gồng lỗ để tránh trường hợp mất toàn bộ vốn. 
 
Bước 4: Đúc rút kinh nghiệm
 
Đây là bước để bạn nhìn lại các hành động đã thực hiện cũng như nghiệm thu kết quả sau quá trình đầu tư. Bạn cần đánh giá trung thực và đúng đắn các kết quả để đưa ra được kinh nghiệm đầu tư cho chính bản thân mình. Từ đó, bạn sẽ có nhiều cơ sở quan trọng, để đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả sau này. 
 
Tổng kết
 
Crypto là một trong những khái niệm cơ bản và quan trọng nhất khi bạn tìm hiểu về thị trường tiền mã hóa. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm và muốn đầu tư thành công ở thị trường này, bạn nên học hỏi thêm các kiến thức cần thiết cũng như cập nhật liên tục các tin tức Crypto mới nhất mỗi ngày trên website Coinvn.com. 
 

.