Cách chọn gạch ốp tường, một số mẫu gạch ốp tường tiêu biểu

06:03, 31/03/2022
.
Gạch ốp tường không còn xa lạ đối với nội thất của chúng ta hiện nay. Không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà lại còn dễ vệ sinh và có độ bền cao. Tuy nhiên để đạt được những điều đó bạn phải chọn được loại gạch phù hợp. 
 
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chọn gạch này như thế nào? Cũng như một số mẫu gạch ốp tiêu biểu hiện nay nhé!
 
Cách chọn gạch ốp tường
 
Mỗi một không gian đều có những đặc trưng riêng, vậy nên sử dụng loại gạch này như thế nào màu sắc ra làm sao để không gian thêm đẹp? Để chọn được gạch ốp tường phù hợp bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây. 
 
Chọn kích thước gạch ốp phù hợp với diện tích
 
Việc chọn gạch quá nhỏ cho phòng có diện tích lớn hay ngược lại đều không giúp cho căn phòng trở nên đẹp hơn. Do đó bạn cần chọn kích thước gạch ốp làm sao cho tương xứng với diện tích của không gian cần ốp gạch.
 
Với diện tích phòng nhỏ dưới 18m2 thì bạn nên chọn các loại gạch ốp tường có kích cỡ là 25x40, 30x30. Đối với những không gian có diện tích lớn từ 18 – 36m2 thì gạch ốp tường 30x60 hay 40x40 là sự lựa chọn phù hợp. Còn diện tích phòng lớn hơn 36m2 thì nên chọn gạch có khổ lớn hơn như 40x80 là tương xứng nhất.
 
Sử dụng màu gạch hòa hợp với thiết kế của ngôi nhà
 
Một điều quan trọng không kém khi bạn chọn gạch ốp tường chính là vấn đề màu sắc. Để tổng thể căn phòng thêm phần hài hòa thì đầu tiên gạch bạn chọn phải phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. Tiếp đến dựa trên màu sắc chủ đạo của gạch lát nền và đồ dùng của nội thất để chọn màu cho phù hợp.
 
Một mẹo nhỏ là bạn có thể chọn màu gạch ốp tương đồng với màu của nội thất hay màu gạch nền. Và một lưu ý nhỏ đó là tùy vào khu vực ốp để chọn màu cho phù hợp. Ví dụ như ở phòng ngủ thì không nên sử dụng gam màu lòe loẹt sẽ dễ gây cảm giác mệt mỏi, khó ngủ.
 
Chất liệu của gạch
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch dùng để ốp tường cụ thể gồm:
 
- Gạch ceramic hay còn gọi là gạch men
- Gạch Porcelain hay còn gọi là gạch xương bán sứ
- Và gạch granite
 
Mỗi loại gạch có một đặt tính riêng, do đó về giá thành cũng khác nhau. Vậy nên tùy vào sở thích của những yêu cầu của gia chủ để chọn loại gạch phù hợp.
 
Một số mẫu gạch ốp tường tiêu biểu
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch dùng để ốp tường khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu gạch tiêu biểu nhất hiện nay.
 
Gạch ốp tường 3D
 
Một loại gạch ốp tường được ứng dụng nhiều hiện nay chính là gạch ốp tường 3D. Loại gạch này mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho không gian của bạn. Không chỉ thế nó có nhiều mẫu mã dễ dàng phù hợp cho nhiều vị trí khác nhau như:
 
- Phòng khách
- Phòng ngủ
- Nhà bếp, phòng ăn
- Phòng tắm
 
Ngoài ra còn cáo những mẫu gạch dạng tranh đùng dùng để trang trí vô cùng ấn tượng.
 
Gạch ốp tường giả gỗ
 
Các mẫu ốp tường giả gỗ mang đến sự gần gũi trong căn nhà của bạn. Khi sử dụng loại gạch này bạn sẽ cảm nhận được sự mộc mạc tự nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình. Chúng có nhiều màu sắc đậm nhạt khác nhau, người dùng có thể dễ dàng để chọn được mẫu phù hợp.
 
Gạch ốp tường giả cổ
 
Những mẫu gạch giả cổ dùng để ốp hiện nay cũng được mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều trong nội thất. Loại gạch này được làm bằng gạch men cộng thêm chất liệu giả được thêm lên trên. Với sự lựa chọn này bạn sẽ mang nét đẹp hoài niệm cổ điển nhưng lại tiết kiệm về mặt chi phí cũng như công sức thi công.
 
Ngoài các mẫu đã kể bên trên còn có một số mẫu gạch tiêu biểu khác như:
 
- Gạch ốp tường bằng gốm
- Gạch ốp tường theo bộ
- Đá ốp tường kết cấu
- Gạch ốp tường đá hoa cương
 
Homedecorant.com đơn vị tư vấn và cung cấp các mẫu gạch ốp tường đẹp giá rẻ
 
Để chọn được loại gạch ốp tường đẹp phù hợp với không gian cần đảm bảo được nhiều tiêu chí khác nhau. Vậy nên để chắc chắn mình chọn được sản phẩm phù hợp bạn hãy liên hệ Homedecorant.com để được tư vấn. Với kinh nghiệm và kiến thức của đội ngũ nhân viên tại đây chắc chắn sẽ giúp bạn chọn được loại gạch ốp tường phù hợp. Hãy liên hệ với Homedecorant.com qua thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết.
 
Home Decor Ant: Thế Giới Trang Trí Nhà
 
Showroom HCM: Số 199 đường Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, Quận Tân Bình, TPHCM
Showroom Hà Nội: Số 3 Đường Vườn Cam, Phú Đô, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Hotline: 0357 39 8588
Mail contact: homedecorant1688@gmail.com
Website: homedecorant.com
 

.