Bao lâu cần thay khẩu trang một lần để ngăn ngừa COVID-19?

02:03, 15/03/2022
.
 Nhiều người băn khoăn nên dùng khẩu trang thế nào để đảm bảo ngăn ngừa COVID-19?
 
Theo ông Cassandra M. Pierre -  giám đốc y tế của các chương trình y tế công cộng tại Trung tâm Y tế Boston (Mỹ), khoảng thời gian bạn đeo khẩu trang phụ thuộc vào nơi bạn đến và nguy cơ lây nhiễm. 
 
Trường hợp bạn đeo khẩu trang trong thời gian ngắn, hoặc ở những nơi cách xa người khác, có thể sử dụng 1 chiếc khẩu trang tối đa 1 tuần. Nhưng nếu bạn ở những nơi nguy cơ cao, chẳng hạn các cơ sở chăm sóc sức khỏe, tốt nhất là nên thay khẩu trang sau 1 ngày. 
 
khoảng thời gian bạn đeo khẩu trang phụ thuộc vào nơi bạn đến và nguy cơ lây nhiễm. (Ảnh: Froedtert)
khoảng thời gian bạn đeo khẩu trang phụ thuộc vào nơi bạn đến và nguy cơ lây nhiễm. (Ảnh: Froedtert)
Bạn có thể tái sử dụng khẩu trang nhiều lần, miễn là nhận thức được mức độ nguy cơ của bản thân và cẩn thận giữa các lần sử dụng. Nếu muốn sử dụng một chiếc khẩu trang nhiều lần, bạn phải đảm bảo nó vẫn trong tình trạng tốt. 
 
“Chúng tôi khuyến nghị mỗi khi sử dụng khẩu trang phòng độc, bạn phải đảm bảo nó không có vết rách, khoảng trống hoặc vết bẩn trên bề mặt. Tất cả những thứ này có thể làm giảm khả năng lọc của khẩu trang", ông Pierre cho hay.
 
Trong khi đó, Giáo sư Jade Flinn tới từ Trường Y Johns Hopkins (Mỹ) khuyến cáo, nếu khẩu trang bị bẩn từ bên trong do trang điểm, mồ hôi, bạn cũng nên bỏ đi và dùng chiếc mới. 
 
Theo Bệnh viện Đại học Oxford, trong trường hợp khẩu trang bị bẩn, ướt hoặc bạn chạm vào bên trong của nó, cùng cần phải thay mới. 
 
Ngoài ra, khi tháo khẩu trang để ăn, uống, cũng nên thay khẩu trang mới sau khi ăn xong. 
 
Theo Diệu Hoa/VTC.vn
 

.