Cách trang trí bàn làm việc theo phong thủy mới nhất

10:02, 10/02/2022
.
Đồ trang trí bàn làm việc theo phong thủy là gì? Đây là câu hỏi được quan tâm từ những người quan tâm đến con đường công danh, sự nghiệp. Họ tin rằng nên trang trí bàn làm việc theo phong thủ sẽ giúp thu hút tài lộc cũng như may mắn về cho bản thân. Từ đó, công việc cũng như sự nghiệp sẽ thăng hoa hơn rất nhiều lần, gia đình luôn bình an, đem đến nguồn sống lành mạnh, vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày.
 
Thực ra, nếu sắp xếp chỉ theo sở thích mà không nghĩ đến vấn đề hợp mệnh hay phong thủy cũng sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, công việc tuột dốc không phanh, luôn bất an. 
 
Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn hay bày trí sao cho phù hợp, đừng nên bỏ qua yếu tố phong thủy vì sẽ dẫn đến một vài tình huống xấu cho bản thân. Nếu cũng là một trong số những người quan tâm điều này thì không nên bỏ lỡ bài viết này. Sau đây hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm được câu trả lời nhé.
 
1.Tại sao cần phải quan tâm đến việc bày trí bàn làm việc theo phong thủy?
 
Đồ trang trí bàn làm việc là một trong những yếu tố của phong thủy, nếu biết chọn đúng vật dụng thì căn phòng của người dùng sẽ trở nên may mắn, tài lộc hơn rất nhiều. Thực tế, theo thuyết ngũ hành thì con người và vạn vật đều có tác động lẫn nhau nên việc trang trí bàn làm việc sẽ làm giúp tăng cường năng lượng tích cực. 
 
Khi sắp xếp lại đồ đạc, bố trí bàn làm việc theo đúng phong thủy sẽ giúp người dùng có nhiều lợi ích tốt, chẳng hạn như tâm trạng vui vẻ, sức khỏe ổn định, tràn đầy sáng tạo. 
 
2. Chọn hướng và vị trí khi sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy 
 
Để trang trí bàn làm việc một cách hợp lý, phù hợp với phong thủy cho gia đình hay văn phòng thì cần phải xác định đúng hướng và vị trí trước tiên. Nhằm có thể giúp cho người dùng sử dụng một cách thuận tiện, đem đến may mắn cũng như tài lộc để đảm bảo rằng sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đây, sẽ là hướng cũng như vị trí ra sao cho người dùng nắm rõ và áp dụng cho chính xác nhất:
 
2.1. Hướng trang trí bàn làm việc theo phong thủy cho từng người
 
Hiện nay, bàn làm việc sẽ xuất hiện cả ở văn phòng cũng như tại nhà, người dùng cần phải hiểu rõ được hướng của chúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau đây sẽ là các hướng dựa theo từng nơi khác nhau:
Bàn làm việc theo phong thủy ở nhà: Khi lựa chọn hướng thì cần giữ trạng thái động cũng như đặc thái để giúp thể hiện rõ năng lượng bản thân. Nhằm đạt hiệu quả công việc tốt nhất, đem đến vận may về sự nghiệp cũng như công danh. Hãy kê bàn làm việc theo hướng tứ cát bởi đây được xem là một hướng khá tốt. Nó sẽ bao gồm 4 hướng là Chấn – Tốn – Cấn – Khảm.
 
Bàn làm việc theo phong thủy cho nhân viên văn phòng: Nếu để phát triển tài năng thì nên chọn chếch về hướng đông, sinh tài lộc thì xoay bàn làm việc về góc chéo so với cửa chính, phát triển sự nghiệp thì nên xoay về phía Bắc.
 
Bàn làm việc theo phong thủy cho nhân viên kinh doanh, kế hoạch: Tăng tài lộc thì đặt bàn theo hướng trái. Khu san bàn không được cho người qua lại.
 
Nếu muốn đặt bất kỳ món vật nào lên bạn thì hãy nên xem xét hướng cẩn thận
 
2.2.Vị trí bàn làm việc theo phong thủy cần theo các quy tắc 
 
Khi sắp xếp vị trí bàn làm việc theo phong thủy, người dùng cần phải áp dụng theo một vài quy tắc sau đây để nhận được luồng khí tốt cho sự nghiệp:
 
Quy tắc đầu tiên chính là hướng bàn làm việc không được quay lưng với cửa ra vào: bởi như vậy sẽ dễ bị phân tâm bởi âm thanh cũng như mọi thứ xung quanh.
 
Quy tắc thứ 2 là sau lưng cần có điểm tựa, đừng tạo lối đi phía sau: nên để sau lưng là bức tường hoặc kệ sách hay cây cối làm vật cản phía sau.
 
Quy tắc 3 là không kê bàn tại vị trí giữa phòng: vì sẽ tạo cảm giác thiếu an toàn, khó được chiếu cố hay nâng đỡ.
 
Quy tắc 4 là tránh để bàn dưới đèn chùm hay quạt trần: vị trí đó là xấu nhất phòng, sẽ khiến bị ngột ngạt, bí bách, gây ức chế.
 
Quy tắc 5 là không để bàn đối diện nhà vệ sinh: sẽ không tốt cho sức khỏe, gây khó chịu và mất tập trung.
 
Quy tắc 6 là nên đặt nơi kích thích 5 giác quan hoạt động: bởi như vậy người dùng sẽ dễ dàng sáng tạo, hoạt động thoải mái, nhanh chóng.
 
3. Những lưu ý khi sắp xếp đồ vật theo phong thủy
 
Khi lựa chọn đồ trang trí bàn làm việc, người dùng cần chú ý vài điều sau đây:
 
Nên có cây cây, hoa hay bể cá mini theo phong thủy.
 
Có thêm tượng linh vật hay các loại đá phong thủy.
 
Có đĩa ngọc thách để xua đuổi âm khí, gậy như ý dùng để củng cố quyền lực hay đồng xu tiền để thu hút tiền tài.
 
Đừng nên để các con giáp kỵ với tuổi, tránh vật có đầu sắc nhọn.
 
Không dùng đồ vật trang trí bị hỏng hoặc có hình thù kỳ quái. 
 
Tránh mọi rác thải
 
Tránh mọi màu sắc kị với mệnh
 
4. Tổng kết
 
Hy vọng, nội dung của bài viết này sẽ giúp cho người dùng áp dụng chính xác và hiệu quả hơn, nếu đang có những thắc mắc về đồ vật nên và không nên dùng thì nên tham khảo phần trên. Nếu bạn muốn mua nhiều đồ trang trí bàn làm việc hay truy cập https://hoanhaodecor.com.vn/do-trang-tri-ban-lam-viec để tham khảo nhé.
 

.