Tổng hợp những điều cần biết khi mua camera hành trình cho ô tô

02:12, 10/12/2021
.

Những chiếc camera hành trình nhỏ gọn dần trở thành trang bị không thể thiếu trên những chiếc xe ô tô bởi tính tiện dụng và hữu ích của nó. Thị trường cũng vì thế mà cho ra mắt rất nhiều sản phẩm với các chức năng, đặc tính, chất lượng khác nhau vô tình khiến người mua cảm thấy bối rối khi lựa chọn.

[links()]

1. Tính năng tự khởi động

Là tính năng cơ bản nhất mà camera hành trình nào cũng nên có. Bởi người dùng thường quên bật camera hành trình trên ô tô. Điều này có thể kéo theo những hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

 

So với những thiết bị đời cũ, không tự bật nguồn và bắt đầu ghi hình khi ô tô khởi động thì hiện nay hầu hết camera hành trình đều đã được cải tiến thêm tính năng tiện ích này. 

Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý để không mua phải những thiết bị đời cũ chưa cải tiến.

 

2. Ghi vòng lặp

Tính năng này cho phép camera tự động ghi đè lên các tệp dữ liệu cũ nhất, trong trường hợp bộ nhớ cạn kiệt ở một thời điểm nào đó mà ta chưa kịp xử lý. Vậy nên ngay cả khi bộ nhớ đã đầy, dữ liệu của bạn vẫn được ghi lại.

Mặc dù vậy, tính năng ghi lặp cũng chỉ như một biện pháp chữa cháy tạm thời, bởi rất có thể dữ liệu camera hành trình ở những thời điểm bị đè lên lại có tác dụng với bạn sau này.

 

3. Mở rộng dung lượng bộ nhớ

 

Chất lượng cũng như độ phân giải video càng cao thì dung lượng càng lớn. Vì vậy, dung lượng bộ nhớ lưu trữ cũng là một trong những vấn đề cần cân nhắc khi chọn mua camera hành trình. Bạn cần quan tâm đến dung lượng thẻ nhớ mà camera hỗ trợ. Hãy đầu tư thẻ nhớ tốt ngay từ đầu để đảm bảo dữ liệu được lưu trữ ổn định và liên tục. Tránh rủi ro mất dữ liệu hoặc không lưu dữ liệu được do thẻ bị lỗi.

Nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lớn, tối thiểu là 4GB và tối đa khoảng 64GB.

 

4. Ghi hình HD

 

Không chỉ riêng với camera hành trình, đây là tiêu chí gần như bắt buộc khi lựa chọn bất kỳ loại thiết bị ghi hình nào. 

Không nhất thiết phải cần camera hành trình chất lượng 4K nhưng cũng không thể chấp nhận một chiếc camera độ phân giải quá kém. Đừng chỉ vì sơ suất trong tính năng này mà hủy bỏ tất cả lợi ích mà một chiếc camera hành trình mang lại. 

 

Với một camera chất lượng, bạn sẽ có thể thấy rõ nét tất cả các chi tiết dù nhỏ hay ở xa, cũng như theo dõi chính xác các sự vật xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. 

 

Nên chọn những camera có độ phân giải từ full HD trở lên để đảm bảo chất lượng video luôn nét, sáng dù ghi hình ban đêm hay ban ngày. 

 

5. Ghi hình khi trời tối

Trời tối là lúc chất lượng cảm biến cũng như khả năng xử lý ảnh của camera thật sự được thể hiện. Một chiếc camera hành trình ghi rõ hình rõ nét vào ban ngày chưa chắc đã làm được tương tự khi trời tối.  

Bởi vậy, hãy lưu ý đến khả năng ghi hình của camera vào ban đêm, xem video quay được có mượt và rõ nét không, để từ đó chọn được camera hành trình thật sự chất lượng.

6. Thiết lập hai camera

Tất nhiên, một camera không thể bao quát được không gian xung quanh xe của bạn, vậy nên việc có thêm một camera hoạt động song hành sẽ cho phép bạn ghi lại được chi tiết những gì đang xảy ra. 

Thông thường, camera thứ hai sẽ được đặt hướng về phía cabin để tăng cường an ninh cho người lái và hành khách trong xe.

7. Kết nối ứng dụng điện thoại

Để tiện theo dõi và xuất video, camera hành trình nên có thêm tính năng kết nối với điện thoại hay các thiết bị khác như máy tính bảng, laptop…

Điều này không bắt buộc, nhưng so với thực tế nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay, nó sẽ tối ưu hiệu quả, gia tăng tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày.

8. Tính năng an toàn bổ sung 

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, camera hành trình còn tích hợp thêm nhiều tính năng phụ mang tính an toàn cao như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo giới hạn tốc độ hay cảnh báo va chạm phía trước. 

Tất nhiên, càng nhiều tính năng thông minh, giá của những camera hành trình này càng cao. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể tham khảo để chọn ra cho mình chiếc camera hành trình phù hợp nhất. 

Cuối cùng, khi lựa chọn sử dụng và lắp đặt camera hành trình, bạn nên chọn cho mình những thương hiệu uy tín cũng như cơ sở lắp đặt với chế độ bảo hành từ 6 - 12 tháng.

Fastauto.vn - Đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các thiết bị camera hành trình chất lượng, uy tín với giá cả hợp lý, hãy đến và trải nghiệm.

Fastauto.vn – Chuyên phụ kiện, đồ chơi ô tô cao cấp

Website: https://fastauto.vn/

Địa chỉ: 332 - 334 Đỗ Pháp Thuận, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức

Điện thoại: 0934.28.38.79

 


.