Google cùng đón Tết con Dê với người Việt

10:02, 19/02/2015
.

Trang chủ Google Việt Nam cùng đón Tết Việt với hình ảnh múa lân, trẻ em Việt cùng hình ảnh con dê, hoa mai, hoa đào.

Google Doodle chúc mừng Tết Việt trên trang chủ Google.com.vn
Google Doodle chúc mừng Tết Việt trên trang chủ Google.com.vn


Theo Google, nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, Google mong muốn tiếp tục truyền thống chúc Tết để gửi đến tất cả người dùng Việt Nam và gia đình những Lời chúc Năm mới May mắn và Tốt đẹp Nhất bằng thiết kế Doodle sinh động dành riêng cho trang chủ Google.com.vn.

Dê là biểu tượng của sự sung túc và thành tựu trong cuộc sống, và cũng là một phần không thể thiếu trong truyền thống, văn hoá Việt.

"Chúng tôi mong muốn truyền đi một tinh thần văn hoá, di sản Việt đến người dùng Việt qua dịp lễ Tết truyền thống bằng một lối vẽ vui tươi, sinh động cho logo Google trên trang google.com.vn. Các hoạ sĩ Doodle đã lấy các biểu tượng của Tết Cổ truyền Việt Nam làm cảm hứng, như trẻ em, hoa mai, hoa đào, múa lân để thiết kế nên một hình ảnh vui tươi, sinh động nhằm gửi đến những lời chúc sức khoẻ, may mắn và sự sung túc đến với Việt Nam".

"Google hy vọng mọi người sẽ cảm thấy thích thú thưởng thức ý tưởng này. Và trong khi mọi người tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang ăn mừng những ngày lễ đầu Xuân Ất Mùi, Google muốn gửi đến người dùng Việt những Lời chúc May mắn Nhất cho Năm Mới, và hy vọng tất cả các ước mơ, nguyện vọng của mọi người sẽ thành hiện thực,” bà Sophie Tran, Giám đốc Marketing, Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương, cho biết.

Đây là năm thứ Ba, Doodle trên trang chủ Google.com.vn chính thức dành trọn cho tinh thần Tết Cổ Truyền Việt Nam. Hình ảnh Doodle Năm Ất Mùi được thiết kế bởi đội ngũ sáng tạo Doodle của Google, với sự giúp đỡ của các nhân viên Google từ Việt Nam đến khắp mọi nơi trên thế giới.

Nếu các bạn di chuyển trỏ chuột đến Doodle vào ngày mùng 1 Tết (19-2-2015), trên trang chủ Google.com.vn, bạn sẽ nhận được lời chúc đầu năm “Chúc Mừng Năm Mới 2015".

“Doodle” là thuật ngữ được Google sử dụng để miêu tả những hình ảnh trang trí trên logo Google nhân những ngày lễ lớn, các sự kiện nổi bật, hay những kỷ niệm về cuộc đời các hoạ sĩ, nhà khoa học hay nhà lãnh đạo tài ba. Doodle khiến việc tìm kiếm thông tin với Google trở nên vui hơn, và qua những thiết kế đó, người dùng có thể tìm hiểu thêm những thông tin mới đối với họ.



THANH TRỰC/Báo Tuổi trẻ


.