Về với quê mẹ

02:02, 22/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018, gần 100 kiều bào ở hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới về quê mẹ đón Tết đã tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân do Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trong không khí ấm áp, đậm đà tình quê hương, đất nước...

TIN LIÊN QUAN


Những cái bắt tay, những nụ cười và cả những cái ôm thắm thiết của những người con núi Ấn - sông Trà cách xa nhau nửa vòng trái đất trong ngày hội ngộ ở quê nhà đã làm nên bầu không khí thân mật, ấm cúng trong ngày xuân đoàn viên. Trở về quê nhà từ hàng chục quốc gia trên thế giới, mỗi người một công việc và mang trong mình một tình cảm, một suy nghĩ riêng, nhưng tất cả đều phấn khởi, vui mừng trước sự đổi mới của quê hương Quảng Ngãi.
 

Trong năm 2017, có hàng trăm lượt kiều bào về nước, trong đó có nhiều lượt kiều bào và thân nhân đến liên hệ để được hướng dẫn, giải đáp về các chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Tính đến tháng 12.2017, lượng kiều hối về tỉnh đạt mức 16 triệu đô-la Mỹ.

Tết trong tâm thức của người Việt đó là sự đoàn viên, là hướng về tổ tông, nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Với những kiều bào lớn tuổi, xa quê hương hàng chục năm, sống lâu nơi đất khách quê người, nay trở về với mong muốn chứng kiến những thay đổi của quê hương, để nhắc nhở con cháu không quên nguồn cội. Là một Việt kiều Mỹ, ông Phạm Minh dù đã 88 tuổi, nhưng năm nào ông cũng về quê ở xã Bình Thới (Bình Sơn) để đón Tết quê hương. Suốt 22 năm qua, ông Minh cùng con cháu dành dụm tiền bạc để hỗ trợ người nghèo mỗi khi trở về quê hương. Gia đình ông đã tặng trên 100 suất quà cho người dân bị thiên tai lũ lụt. “Hơn 20 năm xa quê, nhưng tôi luôn theo dõi sự phát triển của quê hương, đất nước và giáo dục con cháu phải nhớ lấy cội nguồn của mình”, ông Minh bày tỏ.

Còn doanh nhân Trần Minh Sơn - Việt kiều Úc thì vô cùng vui mừng khi trở về quê hương đón Tết. Tại buổi họp mặt, ông Sơn bày tỏ: “Tự hào là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài luôn nỗ lực vươn lên, vừa hội nhập thành công ở nước sở tại, vừa hướng về quê cha đất mẹ, gắn bó chặt chẽ, mật thiết với quê hương, đất nước”.

Cũng như ông Sơn, ông Minh, các kiều bào trở về nơi mình đã sinh ra để đón Tết đều bày tỏ phấn khởi trước sự đón tiếp chân thành, sự quan tâm sâu sắc của Ðảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh nhà dành cho kiều bào. Trở về Việt Nam sau hơn 30 năm sống ở Hamburg (Đức), anh Nguyễn Ngọc Định, chia sẻ: Dù sinh sống, làm việc ở nước ngoài, nhưng bản thân luôn hướng về cội nguồn dân tộc, cố gắng đóng góp công sức xây dựng quê hương phát triển nhanh chóng, bền vững và thịnh vượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, cho rằng: Kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Ðể đạt được những mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2018, tỉnh ta rất cần sự chung tay góp sức của nhân dân và của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Tỉnh mong muốn kiều bào ta tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, cùng chung sức với Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2018; góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày một giàu đẹp.


VŨ YẾN

 


.