"Tết sum vầy" ấm lòng người lao động

10:01, 18/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đây là năm thứ 2, chương trình Tết sum vầy được Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức nhằm hỗ trợ, động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn mang đến cho họ một cái Tết sum vầy ấm cúng, đầy ý nghĩa.

TIN LIÊN QUAN

Món quà nhỏ- niềm vui lớn
 
Tạm gác lại những công việc thường nhật trong các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, chiều 17.1, gần 500 người lao động đã háo hức tập trung tại Nhà văn hóa lao động tỉnh- nơi diễn ra chương trình “Tết sum vầy năm 2017” để tham dự chương trình dành cho chính mình. Thời tiết se lạnh những ngày giáp Tết được sưởi ấm bằng tấm lòng quan tâm của LĐLĐ tỉnh.
 
Đến với chương trình, công nhân lao động được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ tràn đầy niềm vui và ý nghĩa.  Đặc biệt, trong chương trình “Tết sum vầy” Ban tổ chức đã dành tặng 500 suất quà Tết cho những công nhân lao động nghèo. Mặc dù món quà có giá trị không lớn nhưng đã đem lại niềm vui cho người lao động nhân dịp Tết đến xuân về.
 
Gương mặt ánh lên niềm hạnh phúc khi đón nhận món quà Tết được trao tặng tại chương trình, công nhân Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp Công đoàn, món quà thật ý nghĩa, giúp tôi có thể có một cái Tết đủ đầy, trọn vẹn hơn. 
 
Cùng chung niềm vui với chị Hà, anh Trần Văn Nhất- Nghiệp đoàn Nghề cá Nghĩa An bày tỏ: Ðây là sự động viên, khích lệ kịp thời, giúp người lao động khó khăn như chúng tôi có thêm niềm vui mới trong dịp Tết cổ truyền, đón Tết ấm áp cùng gia đình và sẵn sàng cho công việc của năm mới với nhiều khởi sắc.
 
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết tại chương trình
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết tại chương trình

 

Đây là dịp để người lao động xích lại gần nhau hơn
Đây là dịp để người lao động xích lại gần nhau hơn
 
Bên cạnh được thưởng thức chương trình văn nghệ, tặng quà, tham gia các trò chơi... người lao động còn được các cấp lãnh đạo động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, công việc; đồng thời, đây cũng là dịp để những công nhân lao động, gặp gỡ, chia sẻ với nhau. Hầu hết công nhân lao động đến với chương trình đều không quen biết nhau từ trước. Tuy vậy, được gặp mặt, chuyện trò chuyện đời, chuyện nghề trong không khí đầm ấm, khiến họ gần nhau hơn. 
 
Phó Chủ tịch  LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đồng cho biết: “Tết sum vầy” là dịp để chúng ta giao lưu, gặp gỡ và thể hiện sự chăm lo của tổ chức Công đoàn đến đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), đặc biệt là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết đến, xuân về. Và đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, chung tay chăm lo đời sống CNLĐ, với mục đích giúp CNVCLĐ phấn khởi, yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động, gắn bó với doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
 
Chăm lo cho người lao động
 
Trong những năm qua, với trách nhiệm của mình, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ và tổ chức tốt các hoạt động xã hội từ thiện được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tham gia, được chính quyền, chuyên môn, giám đốc các doanh nghiệp đồng thuận đã tạo nên sự lan tỏa lớn, mang lại hiệu ứng xã hội cao.
 
Phó Chủ tịch  LĐLĐ tỉnh Nguyễn Đồng cho biết: Chỉ tính từng năm 2013 đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa như: Chương trình “ Mái ấm công đoàn” để hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn xây dựng mới và sửa chữa 157 nhà ở với tổng số tiền 4,2 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho ngư dân bị rủi ro, thiên tai, địch họa trên  biển với tổng số tiền trên 600 triệu đồng; thành lập Quỹ trợ vốn CNLĐ nghèo vay cải thiện điều kiện sinh hoạt, sửa chữa nhà ở… Bên cạnh đó, LĐLĐ một số huyện, Công đoàn ngành còn thành lập Quỹ tình thương, Quỹ tương trợ… kịp thời thăm hỏi những gia đình CNVCLĐ khó khăn, hoạn nạn.
 
Nhửng món quà Tết ý nghĩa được trao tận tận người lao động
Những món quà Tết ý nghĩa được trao tận tận người lao động
 
Đặc biệt, vào mỗi dịp Tết, LĐLĐ tỉnh trích từ nguồn kinh phí của LĐLĐ tỉnh và vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí tổ chức thăm hỏi, tặng gần 2.000 suất quà, trị giá gần 1 tỷ đồng cho CNVCLĐ. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng quan tâm, chăm lo và tình yêu thương của tổ chức Công đoàn đối với CNVCLĐ.
 
“Hoạt động xã hội từ thiện của các cấp Công đoàn trong tỉnh là một việc làm hết sức có ý nghĩa, tác động lớn đến tâm tư, tình cảm, sự sẻ chia, cảm thông đến hoàn cảnh của CNVCLĐ, làm cho mọi người yêu thương nhau, xích lại gần nhau hơn và trách nhiệm với nhau nhiều hơn”- ông Đồng bày tỏ.  
 
Đến chung vui cùng với công nhân lao động tại chương trình "Tết sum vầy", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để có những việc làm thiết thực, hiệu quả. Mọi hoạt động công đoàn đều vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tỉnh nhà.
 
Bảo Ngọc

.