Dịch vụ rửa xe đắt khách ngày cuối năm

06:02, 07/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ vài tiếng nữa sẽ đến thời khắc giao thừa. Nhiều hàng quán đã đóng cửa nghỉ từ sớm, trong khi đó, các cửa hàng rửa xe máy, xe ô tô vẫn mở cửa với cảnh nhộn nhịp xe ra vào.
 
Hơn 4 giờ chiều 29 âm lịch, cửa hàng rửa xe của anh Hoàng Trung Hiệp trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Quảng Ngãi vẫn vô cùng đông khách ngồi chờ. Vừa luôn tay cầm vòi nước xịt rửa cho một chiếc xe honda, anh Hiệp cho biết: “Đây là chiếc xe thứ 50 tôi rửa kể từ sáng đến giờ. Vậy mà vẫn còn 5-7 xe vẫn đang đợi nữa. Chắc phải đến gần 7 giờ tối mới xong”.
 
Năm nào cũng vậy, ngày cuối cùng của năm cũ khi nhiều hàng quán đã nghỉ thì lại là thời điểm vàng để các cửa hàng rửa xe hoạt động. Với quan niệm đón năm mới vui vẻ, tươi mới, nhiều người dân đã chủ động tìm đến các dịch vụ rửa xe máy, ô tô để có thể du xuân trên những chiếc xe sạch sẽ.

 

Nhiều cửa hàng rửa xe dù tăng giá nhưng vẫn đắt khách ngày cuối năm
Nhiều cửa hàng rửa xe dù tăng giá nhưng vẫn đắt khách ngày cuối năm
 
“Mọi năm tôi đều đem xe đi rửa vào ngày cuối cùng của năm. Những ngày trước vì bận bịu với nhiều việc nên không có thời gian. Đến giờ mới rảnh thì liền đi rửa xe để gột bỏ bớt bụi bẩn, cho chiếc xe của mình tinh tươm một tí trong mấy ngày đầu xuân”- Anh Trần Văn Tiến ngụ phường Nghĩa Chánh chia sẻ.
 
Ngày thường giá rửa xe chỉ khoảng 15-20 nghìn đồng/xe máy, 40-50 nghìn đồng/ô tô, nhưng ngày cuối năm đã tăng lêng 30 nghìn đồng/xe máy, 70 nghìn đồng/ô tô. Việc tăng giá rửa xe 30-40% như vậy vẫn không khiến hàng rửa xe vắng khách.
 
Lý giải cho việc tăng giá rửa xe, anh Nguyễn Thế Huynh- chủ cửa hàng rửa xe trên đường Trần Hưng Đạo cho biết, lượng khách rửa xe tăng trong khi nhân viên thì ít. Để làm cho kịp nhu cầu của khách thì tôi phải điều động thêm người, rồi tranh thủ làm ngoài giờ đến tối muộn. Khách hàng cũng hiểu điều đó nên không hề tỏ ra e ngại với giá rửa xe tăng dịp cuối năm.
 
Theo quan sát của phóng viên, chỉ trong vòng 10 phút, đã có hơn 3 chiếc xe cần rửa đỗ vào một tiệm rửa xe trên đường Phan Bội Châu. Tình trạng nhiều xe phải xếp hàng chờ đến lượt rửa rất dễ bắt gặp tại nhiều tiệm rửa xe vào ngày cuối cùng của năm. Thậm chí đến chiều tối, các cửa hàng này vẫn không hề vắng bớt.
 
Cận Tết, không chỉ các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng giá do cầu vượt cung mà ngay cả dịch vụ chăm sóc xe cũng tăng giá khá nhiều.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương 

.