Thị trường cá cảnh "hút" khách cuối năm

10:02, 05/02/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến Tết Nguyên đán, cùng với thị trường hoa thì dịch vụ bán cá cảnh ở TP.Quảng Ngãi đã bắt đầu khởi động.

TIN LIÊN QUAN

Vào dịp cuối năm, người dân lại chuẩn bị sắm sửa đồ đạc, trang trí nhà cửa để đón Tết. Với những người chơi cá cảnh thì việc dọn dẹp, trang trí lại bể cá là điều không thể bỏ qua. Chính vì vậy, các điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi) "ra quân" khá sớm để đáp ứng nhu cầu của dân chơi cá cảnh và những người có nhu cầu làm đẹp nhà cửa bằng những chậu cá cảnh.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí tại những điểm bán cá cảnh thời gian này khá sôi động. Bất kỳ điểm bày bán cá cảnh nào trên đường Phạm Văn Đồng khách “chơi cá”  cũng hồ hởi tấp nập đến hỏi “hàng” với đủ các thành phần khác nhau từ người già, nam nữ thanh niên cho đến các em học sinh. 
 
...mà còn đến cả những em nhỏ
Các điểm bán cá không chỉ thu hút sự quan tâm của người lớn... mà còn đến cả những em nhỏ
 
Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, năm nay, các chủ bán cá cảnh đã nhập rất nhiều các loại cá, từ những loại cá bình dân như: cá vàng, chép vẩy rồng, hồng kép, thần tiên, cá sim... cho đến những loại cá cao cấp như: cá kim cương, hoàng bảo yến, hồng vịt, ngân long, sấu hỏa tiễn hay cá rồng…Tùy theo từng loại cá mà giá cả cũng khác nhau. Cũng có loại giá vài chục ngàn đồng, có loại cả triệu đồng, tùy theo điều kiện kinh tế mà người chơi lựa chọn
 
Anh Trần Đình Quang- chủ một điểm bán cá cảnh trên đường Phạm Văn Đồng cho biết: Để trang điểm cho ngôi nhà của mình, gần đây người ta không chỉ nghĩ đến hoa kiểng mà còn quan tâm đến dáng vẻ và màu sắc sặc sỡ của các loại cá. Nhiều người nuôi cá cảnh coi đây không chỉ là thú chơi tao nhã mà còn như một vật trang trí cho ngôi nhà dịp tết đến xuân về nên thời điểm này cửa hàng chúng tôi đã nhập rất nhiều các loại cá với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau.
 
Đặc biệt với những gia đình làm ăn kinh doanh có khả năng họ còn muốn nhân dịp năm mới trong ngôi nhà của mình có mặt những con cá mà theo ''truyền miệng'' là chúng sẽ mang lại tài lộc cho những người chủ của chúng như các loại cá Thần Tài, cá ông Tiên, cá Ngân Long....
 
Theo giới kinh doanh mặt hàng này nhận định số lượng cá cảnh được bán ra vào thời điểm này tăng khoảng  20% - 30% so với ngày thường.
 
Những bể cá, phụ kiện trang trí bể cá cũng được bày bán khá phong phú, đa dạng
Những bể cá, phụ kiện trang trí bể cá cũng được bày bán khá phong phú, đa dạng

 

Cá cảnh không chỉ là thú chơi mà còn là vật trang trí trong nhà rất đẹp
Cá cảnh không chỉ là thú chơi mà còn là vật trang trí trong nhà rất đẹp
 
Chơi cá thì không thể mua mỗi cá mà phải mua cả phụ kiện đi kèm như dụng cụ chăm sóc, trang trí cho bể cả... Và để đáp ứng nhu cầu của người chơi, trong những tháng cuối năm, thị trường cụ trang trí bể cá cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.  
 
 Hiện tại các điểm bán cá cảnh, những chủ hàng bày bán nhiều thiết bị để đáp ứng nhu cầu nuôi, trang trí với đủ loại cây, hòn non bộ, phông giả... và rất nhiều các loại bể, bình nuôi cá to, nhỏ khác nhau phù hợp với đối với không gian trong mỗi ngôi nhà của từng gia đình. 
 
Chị Huỳnh Thị Thanh Nga- một chủ bán cá cảnh hồ hởi giới thiệu với chúng tôi: Bể cá cũng có nhiều loại lắm. Từ những bể cá kích cỡ khoảng 20-30cm đến những bể cá 60cm-1m. Chỉ với khoảng 500.000 đồng, người chơi đã có được bể cá mấy chục phân với đầy đủ dụng cụ đi kèm như bộ thổi oxy, bộ hút chất thải, đồ trang trí dưới nước, bóng đèn…"
 
Với nhiều người, nuôi cá cảnh không chỉ là để vui mắt, điểm tô cho không gian mỗi căn nhà mà nó còn mang đến khoảnh khắc bình yên và thư thái tâm hồn người thưởng ngoạn, tạm quên đi những lo toan, muộn phiền của cuộc sống. 
 
Bảo Ngọc

.