Tàu, xe vào Nam sau Tết: Hết căng thẳng

02:02, 06/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Thông thường sau Tết, hàng ngàn người dân trong tỉnh trở lại các tỉnh, thành phía Nam làm ăn, học tập nên để có được tấm vé vào Nam sau Tết là khá vất vả. Nhưng trái với mọi năm, năm nay tàu, xe vào Nam đã không còn quá chật vật.
 
Khách đến bến xe torng ngày mùng 7 Tết khá thưa thớt.
Mùng 7 Tết thế nhưng tại bến xe Quảng Ngãi không khác gì ngày thường.
 
Trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 Tết được xem là ngày cao điểm với số lượng người trở lại các tỉnh phía Nam rất đông. Thế nhưng theo quan sát của phóng viên tại các bến xe, nhà ga hầu như không còn cảnh chen lấn, xô đẩy để mua vé và lên xe như mọi năm. Đặc biệt đã giảm hẳn tình trạng xe dù, bến cóc dọc Quốc lộ 1. Chỉ có một số điểm, do một số người mặc dù đã mua vé nhưng không ra bến mà ra đây chờ xe cho tiện. 
 
Tại bến xe Quảng Ngãi và các quày bán vé xe chất lượng cao của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, lượng khách đến mua vé không khác ngày bình thường là mấy. Nhiều điểm bán vé còn thông báo bán vé đi trong ngày.  
 
 
Điểm bán vè xe cũng vắng khách.
Điểm bán vé xe cũng không đông khách.
 
Chị Phạm Thị Quỳnh Như, quê xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa cho biết, chị làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh, năm nào cũng về quê đón Tết cùng gia đình. Trước đây, để có được tấm xe để về quê rồi trở lại thành phố làm việc là rất vất vả, thế nhưng năm nay việc mua vé xe rất dễ, mua vé đi ngày nào cũng có.  
 
Ông Huỳnh Văn Thanh- Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty xe khách Bình Tâm cho biết: Ngoài số xe hiện có của công ty thì năm nay công ty đã hợp đồng thêm 30 xe chất lượng cao nữa để phục vụ người dân đi lại trong dịp trước, trong và sau Tết, vì vậy nên lúc nào trong ngày cũng có vé để đi vào các tỉnh phía Nam.

Cũng theo ông Thanh thì tình trạng thiếu vé xe như mọi năm không còn, bởi hiện nay ngoài việc một số doanh nghiệp xe khách đã tăng cường thêm rất nhiều xe, thì nhiều doanh nghiệp xe khách đã bán vé cho hành khách từ trước Tết, vì vậy áp lực vé sau Tết hầu như không còn.

 
Theo một số người dân cho biết, năm nay được nghỉ Tết nhiều, theo quy định thì mùng 7 Tết đi làm lại bình thường, nhưng có một số nơi, nhất là các doanh nghiệp tư nhân, các trường học thì muộn hơn nên việc đi lại không còn tập trung như mọi năm. Nhờ vậy việc chọn phương tiện đi lại sau Tết  không còn quá nhiều áp lực như mọi năm.
 
Nhiều doanh nghiệp ghi bảng thông báo vé đi trong ngày.
Nhiều doanh nghiệp ghi bảng thông báo vé đi trong ngày.
 
Còn tại Ga Quảng Ngãi, mặc dù người dân chuộng đi tàu hơn đi xe, thế nhưng hiện nhà ga vẫn còn vé tàu đi các tỉnh phía Nam sau Tết. Đặc biệt năm nay, nhờ tăng cường thêm tàu D3 (Đà Nẵng - TP.HCM), nên cũng góp phần giảm áp lực vé tàu vào Nam sau Tết.
 
Một nguyên nhân nữa khiến tàu xe sau Tết không còn căng thẳng nữa là năm nay ở Quảng Ngãi đã có thêm hai doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia vận tải khách tuyến Quảng Ngãi- TP. Hồ Chí Minh và ngược lại, đó là Công ty TNHH Vận tải Kumho Samco có trụ sở đóng tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần dịch vụ và vận tải Phương Trang.
 
 
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.