Nhộn nhịp mua sắm dịp cuối năm

02:01, 16/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày giáp Tết cổ truyền là dịp để mọi nhà đi mua sắm tiện nghi cho gia đình sau một năm tất bật với công việc. Chính vì vậy, thời gian này, các mặt hàng điện máy, xe máy và nội thất luôn hút hàng.
Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình ở Quảng Ngãi tranh thủ đi mua sắm để chuẩn bị đón Tết. Các cửa hàng điện máy luôn là điểm đến của người tiêu dùng. Không khí mua sắm tấp nập báo hiệu dịp năm mới đang đến rất gần.
 
Mỗi người, mỗi gia đình đến hàng điện máy mua sắm đều có một lý do riêng, nhưng vẫn với mục đích chung là tăng cường tiện nghi cho gia đình trong dịp đầu xuân. Vừa chọn được một tủ lạnh hiệu Toshiba giá hơn 9 triệu đồng, ông Nguyễn Thanh Lâm ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) hồ hởi nói: Năm hết tết đến, gia đình mua nhiều thực phẩm để dự trữ nên cái tủ lạnh nhỏ ở nhà không đủ. Năm nay làm ăn cũng được, nên tôi phải mua thêm 1 cái to hơn.

 

Ông Lâm chọn mua máy lạnh để dự trữ thực phẩm trong dịp Tết
Ông Lâm chọn mua tủ lạnh để dự trữ thực phẩm trong dịp Tết
 
Các mặt hàng như tivi, tủ lạnh, máy giặt, đầu đĩa, đầu karaoke được nhiều khách hàng để mắt tới, sức mua tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Trong đó, đầu karaoke là mặt hàng yêu thích của nhiều đình để phục vụ cho việc xả hơi, thư giãn bằng âm nhạc tại gia nhân dịp đầu xuân.
 
Chị Nguyễn Thị Hải- ngụ thôn Thế Long, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) mấy ngày qua cũng đang đắn đo việc mua một đầu karaoke. Cuối cùng chị chọn một chiếc với giá 3,8 triệu đồng. Chị Hải vui vẻ nói: Mua đầu karaoke về để cả nhà hát cho vui. Cả năm làm lụng vất vả rồi đến Tết phải có tí nhạc mới thấy có không khí xuân. Mua giá 3,8 triệu mà cửa hàng còn tặng thêm micro và bộ bình ly rất đẹp nữa.

 

Nhiều mặt hàng điện máy được áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút người mua dịp cuối năm
Nhiều mặt hàng điện máy được áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút người mua dịp cuối năm
 
 
Nắm bắt được tâm lý mua sắm của nhiều khách hàng như chị Hải, các cửa hàng, Trung tâm đều tổ chức nhiều hình thức giảm giá, khuyến mãi trong dịp Tết Giáp Ngọ để kích thích nhu cầu mua sắm. Ông Nguyễn Duy Kha- Quản lý Trung tâm điện máy Hòa Bình cho biết: Sức mua bắt đầu tăng từ cuối tháng 12.2013. Mỗi ngày, Trung tâm bán ra hơn 100 sản phẩm điện máy từ tivi, tủ lạnh đến đầu karaoke. Bán được là nhờ một phần vì nhu cầu mua sắm tăng cao, một phần nhờ vào việc Trung tâm ưu đãi, khuyến mãi nhiều mặt hàng khác như bình ly, áo sơ mi, bộ bình sứ đựng mứt Tết…
 
Không riêng các cửa hàng điện máy, nhiều đại lý xe máy của các hãng Honda, SYM, Yamaha cũng đang áp dụng nhiều gói khuyến mãi kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ông Bùi Vạn Tần- Cửa hàng trưởng cửa hàng xe máy Tân Hoàn Phước, TP. Quảng Ngãi cho hay: Chúng tôi đang áp dụng chương trình giảm giá 1 triệu đồng cho xe tay ga, 500 nghìn đồng cho xe số các loại. Những ngày cuối năm, sức bán cũng đang tăng dần với khoảng 15-20 xe/ngày.

 

Trung bình một cửa hàng xe máy bán ra khoảng 15-20 chiếc xe/ngày trong dịp này
Trung bình một cửa hàng xe máy bán ra khoảng 15-20 chiếc xe/ngày trong dịp này
 
 
Xu hướng mua sắm xe máy của người dân Quảng Ngãi nhắm vào các loại xe tay ga giá từ 25-30 triệu đồng. Anh Trần Văn Toàn ngụ xã Nghĩa Thương, Tư Nghĩa cũng chọn mua cho gia đình một chiếc xe tay ga của Honda. “Dù nhà đã có đến 4 chiếc xe nhưng đều mua từ lâu, cũ hết cả rồi. Nên tôi quyết định mua thêm một chiếc mới cho con cái đi chơi Tết. Có đồ mới trong nhà mới có không khí tết được”- anh Toàn tâm sự.
 
Thời gian cận Tết, hầu hết các mặt hàng từ điện máy, xe máy đến đồ nội thất, quần áo đều đồng loạt hút hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách, nhiều Trung tâm, cửa hàng đã tích cực chuyển hàng về kho dự trữ cao gấp 3-4 lần so với ngày thường. Ngoài ra, nếu thiếu hàng sẽ phối hợp với các đại lý chuyển hàng về ngay, tránh để tình trạng nâng giá vì khan hiếm hàng.
 
Theo nhận định của nhiều cửa hàng, sức mua năm nay dù không bằng mọi năm vì tình hình kinh tế khó khăn nhưng đến hẹn lại lên, cuối năm vẫn là thời gian phù hợp để người dân bỏ tiền túi ra mua sắm, nâng cao tiện nghi trong gia đình trong dịp Tết cổ truyền.
 
 
 
Bài, ảnh: Thanh Phương

.