UBND tỉnh: Họp giao ban đầu năm

10:02, 18/02/2013
.

(QNĐT)- Sáng 18/2 (mùng 9 Tết), UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp giao ban đầu năm để nắm tình hình hoạt động trước, trong và sau tết. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có đại diện HĐND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh; UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan…

TIN LIÊN QUAN

 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Tỵ 2013 có những chuyến biến đáng kể. Các sở, ngành, các huyện, thành phố, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn đã tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân, người lao động đón Tết với phương châm “Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn” và ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ngay từ đầu năm 2013.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại buổi họp giao ban đầu năm.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại buổi họp giao ban đầu năm.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán, tình hình cung cấp hàng hóa được chuẩn bị chu đáo, giá cả ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương được giữ vững; tình hình tai nạn giai thông giảm hơn so với cùng kỳ. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và đối tượng gặp khó khăn được các ngành, các cấp chú trọng và triển khai thực hiện sớm, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực.
 
Lĩnh vực giao thông vận tải được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu di lại của người dân trong dịp Tết; công tác kiểm tra và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết được ngành Y tế chủ động và thực hiện tốt, không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, cũng như tình trạng bệnh nhân chậm được điều trị như mọi năm. Tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được duy trì và đảm bảo; tiền lương, thưởng Tết của người lao động được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ.
 
Phát biểu tại buổi họp giao ban đầu năm, đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương trong việc đảm bảo cho nhân dân đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn. Đặc biệt là đã tổ chức tặng quà Tết đầy đủ cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, chương trình bình ổn giá. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đánh giá cao những nỗ lực của các cáp, các ngành trong việc kiềm chế và giảm tai nạn giao thông cũng như tình hình trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tổ chức ra sức thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương, đơn vị mình ngay từ đầu năm, qua đó góp phần đưa kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi phát triển mạnh hơn.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.