Tết yêu thương cho trẻ em nghèo

12:02, 04/02/2013
.

(QNĐT)- Đó là chương trình do Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức sáng ngày 3/2, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Chương trình "Tết yêu thương cho trẻ em nghèo" với các phần thi "Bánh tét cho xuân yêu thương", "Thông điệp yêu thương", thi các trò chơi dân gian, nhảy dân vũ...thu hút trên 150 các bạn tình nguyện viên đến từ các câu lạc bộ tình nguyện: Tương lai xanh, tình nguyện xanh, nguyện ước xanh, Ước mơ xanh và Hội sinh viên Quảng Ngãi tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Những sinh viên tình nguyện cùng nhau chuẩn bị các công đoạn để gói bánh tét
Những sinh viên tình nguyện cùng nhau chuẩn bị các công đoạn để gói bánh.


Đến với chương trình ngay từ rất sớm để cùng với các bạn chuẩn bị dụng cụ và những vật liệu cho phần thi gói bánh tét, em Nguyễn Văn Sâm (1994), ở xã Phổ Thuận (Đức Phổ), đang học theo học tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình này. Vì nhà ở xa, nên từ sáng sớm em đã đón xe buýt  kịp đến tham gia chương trình với các bạn. Hy vọng những chiếc bánh tét do chúng em tự làm và trao tặng sẽ mang lại niềm vui cho những trẻ em nghèo trong dịp Tết đến xuân về.


Trong chương trình, hơn 1.200 cây bánh tét được các bạn tình nguyện viên gói và nấu sẽ là món quà gửi đến trẻ em nghèo trong toàn tỉnh. Bên cạnh việc nấu tặng bánh tét, các đội tình nguyện còn tự tay làm những tấm thiệp với thông điệp yêu thương gửi đến cho những trẻ em kém may mắn trên địa bàn tỉnh...

 

Sau 2 giờ gói bánh, những chiếc bánh đầu tiên đã được cho vào nồi
Sau 2 giờ gói bánh, những chiếc bánh đầu tiên đã được cho vào nồi


Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Tỉnh Đoàn và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình "Tết yêu thương cho trẻ em nghèo" nhằm chia sẻ những khó khắn với các trẻ em nghèo, mang lại cho các em những món quà ý nghĩa, giúp các em có một mùa xuân yêu thương và một cái Tết ấm áp tình người.

Đồng thời thông qua chương trình này, cũng là dịp để các bạn ĐVTN, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và đặc biệt là giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

Nhiều món quà của những nhà hảo tâm gửi đến để trao tặng cho trẻ em nghèo
Nhiều món quà của những nhà hảo tâm gửi đến để trao tặng cho trẻ em nghèo


Ngoài ra, trong chương trình này, Tỉnh đoàn cũng tiếp nhận những phần quà của các nhà hảo tâm tặng cho những trẻ em nghèo trong dịp Tết.


 

Tin, ảnh: Ngọc Đức


 


.