Quảng Ngãi: Náo nức chào năm mới Quý Tỵ - 2013

12:02, 10/02/2013
.

(QNĐT)- Pháo hoa rực sáng bầu trời đúng vào thời khắc giao thừa, đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới. Tết đã về với muôn nhà trong niềm hân hoan. Cùng với người dân cả nước, người dân Quảng Ngãi đang hòa chung trong niềm vui đón năm mới, Xuân Quý Tỵ 2013.
 
TP. Quảng Ngãi: Sôi động đêm giao thừa
 
Tại TP. Quảng Ngãi không khí trước giờ giao thừa hết sức náo nhiệt. Mới 21 giờ nhưng hàng ngàn người dân đã đổ về Quảng trường tỉnh để chờ đón chương trình nghệ thuật và đêm hội bắn pháo hoa. 22 giờ trời trở mưa nặng hạt, nhưng vẫn không ngăn được dòng người đổ về ngày một đông. Quảng trường tỉnh và các tuyến đường xung quanh chật kín người.
 
23 giờ mưa tạm ngớt tạo điều kiện cho người dân theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào đón giao thừa và màn bắn pháo hoa.
 
Đúng 24 giờ, pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP. Quảng Ngãi trước sự háo hức của người dân. 


Hàng ngàn người đội mưa tập trung về Quảng Trường tỉnh để đón giao thừa và xem lễ hội bắn pháo hoa.
Hàng ngàn người đội mưa tập trung về Quảng trường tỉnh để đón giao thừa và xem lễ hội bắn pháo hoa.
Người dân xem biểu diễn nghệ thuật trong đêm giao thừa.
Người dân xem biểu diễn nghệ thuật trong đêm giao thừa.
Chương trình nghệ thuật mừng xuân Quý Tỵ
Chương trình nghệ thuật mừng xuân Quý Tỵ

Và những  hình hình ảnh tuyệt đẹp pháo hoa trong đêm giao thừa

 

Huyện đảo Lý Sơn: Hân hoan đón giao thừa

Tại huyện đảo Lý Sơn, giao thừa tết Quý Tỵ 2013, lần đầu tiên người dân trên đảo được tận mắt chứng kiến những chùm pháo hoa đủ màu sắc ngay trên bầu trời quê hương mình.

Tại tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải trên  đảo Lý Sơn, trước khi những màn pháo hoa lung linh sắc màu được bắn lên, các tiết mục văn nghệ Mừng Đảng – Mừng Xuân - Mừng quê hương đổi mới được đoàn viên thanh niên trong huyện trình diễn thu hút hàng ngàn khán giả. Cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo vô cùng vui mừng, hạnh phúc vì có một đêm giao thừa thật ý nghĩa, một mùa xuân thật vui tươi và ấm áp.
 

Pháo hoa rực sáng bầu trời huyện đảo.
Pháo hoa rực sáng bầu trời huyện đảo.

 

Có mặt để thưởng thức các tiết mục văn nghệ và màn bắn pháo hoa tại chân tượng Đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Ông Bùi Văn Hà; 80 tuổi, ở thôn Đông xã An Hải vui mừng cho biết, cả đời tôi đây là lần đầu tiên được tận hưởng những màn pháo hoa đẹp và rực rỡ sắc màu như thế. Bước sang năm mới 2013 chúng tôi cầu mong quê hương ngày càng phát triển để xứng đáng là đảo tiền tiêu của tổ quốc.

Màn pháo hoa trong đêm giao thừa Quý Tỵ 2013 thực sự góp phần làm cho không khí vui xuân đón tết của người dân trên đảo thêm rộn ràng ngay những thời khắc đầu xuân mới.
 
Trà Bồng lung linh trong sắc pháo hoa
 
Thời khắc chuyển giao năm mới đang đến gần, cả huyện Trà Bồng như rạo rực một sức sống mới. Trên các con đường ở trung tâm huyện lộng lẫy cờ hoa, lung linh ánh đèn.
 
Khi mặt trời vừa khuất núi, từ khắp các ngả đường vùng cao, từng dòng người và xe nối đuôi nhau đổ dồn về Quảng trường 28/8 trung tâm huyện- tâm điểm của đêm Lễ hội Chào đón năm mới Quý Tỵ 2013, để cùng nhau đón chờ những giờ phút thiêng liêng nhất của năm mới và thưởng thức Chương trình nghệ thuật Chào xuân Qúy Tỵ - 2013 diễn ra tại sân khấu ngoài trời.

 

Dòng người đổ về Quảng trường 28/8 ngày càng đông.
Người dân Trà Bồng tập trung tại Quảng trường 28/8 để chờ đón giao thừa.

 

Đến 22h đêm, lượng người kéo về Quảng trường 28/8 của huyện chật kín. Ai nấy đều trong tâm trạng phấn chấn, hồ hởi. Sau chương trình Văn nghệ mừng năm mới, ông Hồ Văn Thế - Phó Bí thư huyện ủy-Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng chúc Tết đồng bào, cán bộ, chiến sĩ. Tiếp đó, ông Trần Đức Minh - Bí thư huyện ủy, đánh hồi trống khai xuân .

 

v
Đồng bào dân tộc Kor cùng nhau đánh cồng chiêng và múa hát..
 
Sau những giây đếm ngược, đúng 0h khi thời khắc thiêng liêng, đất trời chuyển giao giữa năm cũ Nhâm Thìn với năm mới Quý Tỵ, ông Hồ Văn Thế- Chủ tịch UBND huyện phát lệnh bắn pháo hoa với bài hát "Happy New Year" được gióng lên trong sự hồi hộp chờ đợi của hàng ngàn người dân hướng mắt  lên bầu trời. Những quả pháo hoa được bắn lên tỏa rực sáng cả bầu trời trong tiếng trầm trồ tán thưởng của người dân. 

 

c
Chào đón năm mới bên những ché rượu cần
 
Cùng với những màn pháo hoa rực rỡ, bên ché rượu cần bập bùng bên ánh lửa, nhân dân huyện Trà Bồng cùng nhảy múa, đánh cồng chiêng, vui ca hát đón chào năm mới.
 
Lễ hội đêm giao thừa Tết Quý Tỵ tại Trà Bồng khép lại trong âm hưởng rộn rã của mùa xuân, trong màn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Một đêm khó quên đối với hàng vạn người dân vùng cao Trà Bồng, khi lần đầu tiên thưởng lãm trực tiếp màn bắn pháo hoa rực rỡ .
 
 
n
Thời khắc giao thừa, những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời.
 

Nhóm PV Quảng Ngãi điện tử và CTV
 
 


.