"Chuyến xe mùa xuân" của 1.500 sinh viên về quê ăn tết

10:02, 02/02/2013
.

Từ 6g sáng 2-2, lễ tiễn 1.500 sinh viên về tết bằng vé miễn phí do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp Trung tâm Hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam tổ chức, diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
 



Các sinh viên được tặng vé hiện học ĐH - CĐ tại TP.HCM, thường trú tại các địa phương khó khăn, chịu nhiều thiên tai, vùng sâu, vùng xa. Với tên gọi "Chuyến xe mùa xuân", chương trình đã tặng sinh viên 1.500 vé xe với tổng trị giá 750 triệu đồng.

Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM kể từ năm 2002. Tính đến nay đã có hơn 30.500 sinh viên nhận được tấm vé tết miễn phí từ chương trình ý nghĩa này.

Bùi Thị Thương - sinh viên năm 2 ĐH Y dược TP.HCM, quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An - xúc động cho biết: "Số tiền hơn 1 triệu đồng mua vé về tết là quá nhiều với mình và gia đình. Vậy nên mình đã thấy... run từ lúc nộp hồ sơ để xét tặng vé và thật sự rất hạnh phúc khi có được tấm vé tết miễn phí về sum họp gia đình. Mình đã chia sẻ với bố mẹ thông tin về chuyến xe tết nghĩa tình này. Đến chiều mai là mình được gặp lại những người thân yêu rồi!".

Với Nguyễn Văn Hải - sinh viên năm 3 Học viện Hành chính quốc gia cơ sở TP.HCM, quê ở Quảng Trị - thì việc ở lại TP.HCM làm bảo vệ đường hoa Nguyễn Huệ trong dịp tết hay về quê sum họp gia đình đều hoàn toàn phụ thuộc vào việc có được tấm vé xe miễn phí hay không. Hành lý về tết của Hải có thêm vài cuốn lịch tết mua ở trường để dành tặng gia đình. Bạn nói: "Ba mẹ tôi làm nông, nhà tôi có ba anh chị em đều đang học đại học, vậy nên một vé xe về tết gần 1 triệu đồng là số tiền rất lớn. Năm ngoái tôi đã không về tết, lần về này càng thêm xúc động".

 

Theo Tuổi trẻ


.