Sau Tết, khó tìm người giúp việc

07:02, 01/02/2012
.

Sau Tết, nhu cầu tìm người giúp việc lại tăng đột biến vì đây là dịp những người giúp việc thường bỏ việc cũ với mong muốn tìm được chỗ làm ưng ý hơn.
 
Sau Tết Nguyên đán hàng năm, không ít gia đình ở thành phố lại rơi vào tình cảnh dáo dác đi tìm người giúp việc.
 
Sau Tết Nguyên đán hàng năm, không ít gia đình ở thành phố lại rơi vào tình cảnh dáo dác đi tìm người giúp việc. Do kỳ nghỉ Tết năm nay dài, cho nên nhu cầu này không quá bức thiết như mọi năm. Nhưng để tìm được người giúp việc ưng ý cũng không hề dễ, yếu tố trở ngại đầu tiên là mức lương được đưa ra cao hơn những năm trước.     

 

Trong khoảng 5 ngày tết vừa qua, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội đã tiếp nhận gần 200 nhu cầu tìm người giúp việc gia đình. Tuy nhiên, chỉ một số rất ít yêu cầu của khách hàng đã được đáp ứng. Một trong những lý do chính là các khách hàng không đồng ý với mức lương 3 triệu đồng/tháng được đưa ra.

 

Bà Nguyễn Thị Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết: "Tìm được chủ nhà hợp với mình rất khó vì phụ thuộc tính tình chủ nhà. Tôi thích chăm sóc các cụ và lương phải từ 3.000.000 - 3.500.000 đồng".

 

Những năm gần đây, dịch vụ giúp việc theo giờ bắt đầu phát triển hơn, nhưng nhu cầu kiếm người giúp ở hẳn tại nhà và lâu dài vẫn là mong muốn của nhiều gia đình.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Lợi, Công ty TNHH Hướng Thiện, số 54, ngõ 1, Bùi Xương Trạch, Hà Nội nói: "Người giúp việc ăn, ở lại cùng gia đình và giúp việc theo giờ không khác nhau nhiều, tuy nhiên mức lương so với ăn ở cùng chủ nhà rẻ hơn. Các gia đình vẫn muốn tìm người ở với mình hơn vì họ cần bất kể lúc nào".  

 

Sau Tết, rất nhiều nhà đang cần tìm người giúp trong khi người chờ việc vẫn cứ chờ. Mức lương chỉ là một yếu tố, vấn đề là giúp việc hiện vẫn là nghề tự phát, chưa được đào tạo bài bản, không tránh được những mâu thuẫn trong sinh hoạt và công việc hàng ngày. Cho nên, cả hai nhu cầu đều rất lớn này vẫn chưa thể gặp nhau.

 

Theo VTV

 


.