Video: Bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo quê hương

01:02, 02/02/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  Bảo vệ chủ quyền vùng biển, giữ vững an ninh, an toàn công trình kinh tế trên biển là nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân trao cho người lính biên phòng. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất phải gác lại niềm vui sum họp bên gia đình để lên tàu tuần tra trong lúc mọi người, mọi nhà đón mừng năm mới. 
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Đêm 29 tháng Chạp, kíp tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng (CKC) Dung Quất cùng con tàu nhổ neo lướt sóng ra khơi làm nhiệm vụ. Tất cả những mục tiêu lạ đều lọt vào tầm quan sát của các chiến sĩ quân hàm xanh. 
 
Trong lúc tuần tra, một con tàu vận tải xuất hiện trên biển với dấu hiệu bất thường đã được lưc lượng làm nhiệm vụ phát hiện, kiểm tra và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa. “Chúng tôi tổ chức tuần tra, kiểm soát trên khu vực cửa khẩu cảng nhằm kịp thời phát hiện phương tiện lạ xâm phạm chủ quyền; đồng thời, duy trì việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các phương tiện ra vào khu vực cửa khẩu cảng. Qua đó phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi giạn lận thương mại, buôn lậu, mua bán vận chuyển pháo”, Đại úy Vũ Hoàng Anh Tuấn, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKC Dung Quất.
 
Dung Quất là một trong những khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh. Nơi đây có những công trình quan trọng về an ninh quốc gia như: Cảng Jetty, phao rót dầu không bến... Giữ bình yên cho các công trình là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu. Vì vậy, mỗi cán bộ chiến sĩ BĐBP đều quyết tâm phối hợp với Nhà máy lọc dầu Dung Quất và các đơn vị khác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
“Đây là năm thứ 2 tôi ở lại trực Tết. Bản thân tôi và đồng đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng phấn đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh, trật tự trên khu vực cảng Dung Quất để bà con nhân dân vui Xuân, đón Tết một cách an toàn nhất”, Trung úy Lê Thanh Dũng, Đội trưởng trinh sát, Đồn Biên phòng CKC Dung Quất. 
 
Ông Bùi Thiện Vỹ, chuyên viên Ban An toàn - Môi trường Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, đơn vị đã chuẩn bị phương tiện, lực lượng tổ chức trực 24/24 để tuần tra, ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm hành lang an toàn các công trình an ninh trên biển. Quyết tâm đảm bảo cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành liên tục, ổn định và an toàn. 
 
Mùa xuân đã về trên trên vùng biển Dung Quất, gác lại niềm vui bên gia đình, những người lính quân hàm xanh đã đồng hành cùng cán bộ, nhân viên Nhà máy Lọc dầu Dung Quất giữ vững an ninh, an toàn các công trình kinh tế, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển quê hương.
 
Thực hiện: ĐỨC TÁNH
 

.