Khát vọng xuân mới

10:02, 07/02/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Đông qua, xuân đến, hoa mai nở/ Lòng người phơi phới đón xuân sang”. Vâng! Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới; cũng là mùa khởi đầu của một đời người, của quê hương, đất nước, nên trong mỗi chúng ta, ai cũng mong ước, chờ đợi, khát vọng vươn lên xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc; quê hương, đất nước phồn vinh.
 
Cũng như bao mùa xuân đã qua của dân tộc, của đất nước, nhưng mùa xuân Nhâm Dần 2022 đã để lại nhiều lắng đọng trong lòng mỗi người dân khi phải trải qua một thời gian dài đối mặt với đại dịch Covid-19 và thiên tai. Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam: “...Người trong một nước phải thương nhau cùng”, “...không ai bị bỏ lại phía sau”, người dân cả nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng đã đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi và chan chứa yêu thương của nghĩa đồng bào. Tất cả gia đình chính sách, có công với cách mạng; hộ nghèo và cận nghèo; gia đình neo đơn, khó khăn; trẻ em mồ côi, người yếu thế... đều được Đảng, Nhà nước; chính quyền các cấp, các đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm thăm và tặng quà Tết. Qua đó vun đắp thêm niềm tin của người dân đối với Đảng và chính quyền các cấp; tạo nên sự gắn kết và sức mạnh nội sinh trong cộng đồng các dân tộc, đưa quê hương, đất nước vượt qua khó khăn, thử thách để bước đến bến bờ vinh quang.
 
Nhiều gia đình, sau thời gian dài xa cách quê hương, người thân vì đại dịch Covid-19 cũng có dịp đoàn tụ, sum vầy bên nhau trong mùa xuân này và đã thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Họ cùng nhau chúc năm mới bình an và cầu mong dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường. Bởi lẽ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã quá thấm thía với những khó khăn, thiệt hại mà dịch Covid-19 gây ra trong suốt 2 năm qua.
 
Và hôm nay, ba ngày Tết cũng đã đi qua, nhưng xuân thì vẫn còn vương vấn khắp phố phường, làng quê, công sở. Tuy nhiên, với tinh thần, vui xuân mới không quên nhiệm vụ, bà con nông dân đã ra đồng chăm sóc lúa, hoa màu; ngư dân vươn khơi bám biển mưu sinh, tham gia bảo vệ vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; công nhân đã trở lại nhà máy, công trường xây dựng và cán bộ, công chức, viên chức đã bắt tay vào làm việc ngay từ hôm nay (7/2) với khí thế xuân mới khát vọng mới, niềm tin mới. Trong đó, có một số nhà máy, xí nghiệp đã khởi động sản xuất, kinh doanh ngay từ Mùng 4 Tết và hoạt động xuyên Tết để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho đối tác.
 
Với khí thế lao động, sản xuất đầu năm và khát vọng xuân mới, tin rằng Quảng Ngãi sẽ có những bước đi vững chắc trong năm 2022, tạo đà và động lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
ĐỨC NGUYỄN
 

.