Đảm bảo cung ứng điện đêm giao thừa

01:02, 01/02/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Vào thời khắc giao thừa, nhà nhà nô nức sum vầy bên gia đình, người thân đón năm mới, thì những người thợ điện thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi vẫn miệt mài trực, sẵn sàng lên đường sửa chữa điện phục vụ nhân dân.

[links()]

Giữa tiết trời mưa và se se lạnh của đêm giao thừa, chúng tôi theo chân hai công nhân điện Đinh Thanh Hồng, Nguyễn Văn Cường, công tác tại Điện lực TP.Quảng Ngãi, đến các khu vực nhà dân vừa bị mất điện. tại gia đình chị Hồ Thị Thu Hiền, lô 2, số 137 Nguyễn Tấn Kỳ, tổ 9, phường Trần Phú, khi đang chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa thì xảy ra mất điện. Gia đình đã gọi báo vào tổng đài  19001909 và được đơn vị tiếp nhập, cử công nhân đến hiện trường.

a
Kiểm tra lưới điện trong đêm giao thừa.

Sau khi nắm thông tin sơ bộ về nguyên nhân mất điện, chỉ trong 10 phút, anh Hồng và Cường đã kiểm tra, khắc phục và đóng điện trở lại cho gia đình. Sau khi có điện, chị Hồ Thị Thu Hiền vui mừng cho biết, gia đình vô cùng cảm kích tinh thần phục vụ của hai công nhân nói riêng và ngành điện nói chung".

Rời nhà chị Hiền, các anh tiếp tục đến số nhà 06 Lê Hữu Trác, phường Trần Phú để khắc phục sự cố chập điện. Sau khi kiểm tra, anh Đinh Thanh Hồng đã giải thích với chủ nhà, đây là sự cố chập điện giữa đường dây và mái tôn, nên cần có đội thợ khác đến xử lý thì mới có thể đóng điện trở lại.

q
Khắc phục sự cố lưới điện cho người dân.

Trực đảm bảo cung ứng điện trong đêm giao thừa, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Quách Phạm Cường cho biết, toàn bộ các Điện lực trực thuộc đã trực xuyên đêm để sẵn sàng xử lý các tình huống, đảm bảo cấp điện thông suốt, an toàn cho nhân dân đón Tết. Đến thời điểm này không có sự cố lớn về điện xảy ra,  chỉ có một vài nơi quá tải, chập điện đã được xử lý, khắc phục kịp thời. Các đơn vị đã tổ chức cho anh em đón giao thừa trong ca trực, động viên kịp thời đối với số cán bộ, công nhân làm việc trong đêm giao thừa. 

Trong đêm giao thừa, các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh cũng trực phát điện 100% công suất, đảm bảo cung ứng đầy đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu vui Xuân, đón Tết của nhân dân.

Tin,ảnh: THANH NHỊ

 

.