Chợ hoa Tết 'xả hàng' chiều 30 Tết

11:02, 11/02/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều cuối năm, nhiều chủ hàng bán hoa tại chợ hoa Tết trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi) đồng loạt giảm giá để nhanh chóng bán hết hàng, tranh về nhà đón Tết cùng gia đình. 
[links()]
 
Thời điểm đầu giờ chiều 30 Tết, tại chợ hoa Tết trên đường Phạm Văn Đồng, không khí mua bán vẫn rất tấp nập. Rất đông người dân đã đổ về đây tranh thủ thời gian còn lại của năm cũ để mua sắm hoa và cây cảnh về chưng ngày Tết.
 
Theo ghi nhận, giá hoa và cây cảnh chiều 30 Tết đã giảm khá mạnh, từ 20 -50% so với những ngày trước đó. Nhiều chủ hàng phải chấp nhận ‘xả hàng’, bán rẻ vì lượng hàng còn nhiều.
 
 

Chợ hoa Tết trên đường Phạm Văn Đồng chiều 30 Tết khá nhộn nhịp. 
 

 

Nếu như những ngày trước, tất cả các sản phẩm đều không được báo giá, khách mua hỏi, người bán ra giá, thì nay nhiều điểm bán hoa đều treo biển giá cho sản phẩm cụ thể cho khách hàng dễ lựa chọn.

 

Tất cả các biển báo giá, xả hàng ở chợ hoa không cầu kỳ, tô vẽ, chỉ là vài ba chữ viết vội trên tấm bìa cạc tông,hoặc tấm bảng đặt trên vệ đường hoặc treo ngay trên sản phẩm. Người mua chỉ cần nhìn vào biển treo mà chọn lựa.

 

Hầu hết người buôn hoa đều hạ giá so với những ngày trước từ 20- 50%. “ Tết năm nay, tôi mang ra đây 200 chậu cúc để bán. Nhưng mấy ngày nay sức mua giảm nên giờ vẫn còn khoảng hơn 50 chậu. Đành phải giảm giá để bán để lấy lại vốn, tranh thủ kịp về nhà dọn dẹp nhà cửa đón Tết”- anh Nguyễn Thành Tâm ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) nói. 

 

Không chỉ hoa mai, cúc giảm giá mà hầu hết những loại hoa, cây cảnh khác đều giảm giá.

 

Với mức giá thấp nên rất nhiều người dân đã mua một lúc nhiều chậu để về chưng Tết.

 

Những chậu hoa mai bưng nở khá đẹp 'chờ' khách đến chọn mua về chưng Tết

 

Người dân lựa chọn những chậu mai bonsai để về chưng trong nhà 

 

 Các 'shipper' hoa cũng tranh thủ chiều cuối năm 'mang Xuân' về nhà cho khách  để kiếm thêm thu nhập trang trải trong dịp Tết 


 

Chiều cuối năm, ai cũng muốn mua 1 chậu hoa để mang sắc xuân về nhà. Người trồng hoa cũng mong muốn bán nhanh để kịp về đón giao thừa với gia đình.

 
H.P

.