Video: Vạn chài Mỹ Á vững tin bám biển ngày khai chánh

08:01, 27/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Lễ khởi hành mở biển đánh bắt hải sản đầu năm 2020, hay gọi là lễ khai chánh của ngư dân Vạn chài Mỹ Á, xã Phổ Quang (Đức Phổ ) được tổ chức vào sáng 26.1 ( mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý). Đây là một nghi lễ quan trọng của bà con ngư dân trong ngày đầu năm mới.
 
 
Ngay từ sáng sớm, ngư dân vạn chài Mỹ Á, xã Phổ Quang tề tựu về lăng thờ thần Nam Hải bên cửa biển Mỹ Á để tổ chức lễ khai chánh, mở biển đầu năm.
 
Đứng trước bàn thờ thần Nam Hải và các bậc tiền nhân có công tạo dựng xóm làng, ông Nguyễn Thành Lin- Chủ vạn chài Mỹ Á cùng các ngư dân thành tâm cầu mong sóng yên, biển lặng, tàu thuyền ra khơi vào bến an toàn, ngư dân đánh bắt được nhiều tôm cá.
 
Đúng 8 giờ sáng, sau tiếng trống phát hiệu lệnh là hàng chục tàu thuyền dong cờ Tổ quốc nối đuôi nhau chạy ra biển khai thác hải sản.
 
Sau 1 giờ lênh đênh trên mặt biển quan sát, tìm kiếm luồng cá, các ngư dân buông mẻ lưới đầu năm và thu về hơn 2 tạ ruốc. Đây là tín hiệu tốt lành, hanh thông cho công việc làm ăn trên biển trong năm Canh Tý.
 
Ra khơi trong những ngày xuân mới, mỗi người đều mang theo ước vọng năm 2020 sẽ vượt chỉ tiêu về sản lượng khai thác .
 
Vạn chài Mỹ Á, xã Phổ Quang là một trong những địa phương tổ chức xuất hành nghề cá sớm nhất của cộng đồng ngư dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả thu được trong phiên biển đầu năm sẽ là điềm tốt lành để ngư dân vững tin bám biển trong năm 2020.
 
K.Toàn- H.P

.