Trồng hoa bán Tết trao yêu thương cho người nghèo

10:01, 19/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Lợi nhuận bán được từ 2.000 chậu hoa Tết sẽ được dành toàn bộ để hỗ trợ giúp người nghèo đón Tết, đó việc làm ý nghĩa của  gia đình anh Kiều Lên, xã Bình Chánh (Bình Sơn), với mong muốn những người nghèo có cái Tết đủ đầy hơn. 
Những ngày cuối tháng Chạp, nhóm Từ thiện yêu thương ở xã Bình Chánh tất bật với công việc bán hoa. Nhóm đang nỗ lực bán thật nhiều hoa trước 26 tháng Chạp để có kinh phí hỗ trợ người nghèo đón Tết. Điều đặc biệt, 2.000 chậu hoa này là của gia đình anh Kiều Lên - một thành viên nhóm Từ thiện yêu thương.
 
Anh Kiều Lên cho biết, mỗi chậu vạn thọ được bán với giá 25.000 đồng. Trừ hết chi phí, lợi nhuận mỗi chậu hoa còn khoảng 6.000 - 8.000 đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được đưa vào quỹ của nhóm Từ thiện yêu thương.
 
"Mình và vợ đều là thành viên của nhóm Từ thiện yêu thương. Tết này, vợ chồng mình quyết định dùng lợi nhuận từ 2.000 chậu vạn thọ để cùng nhóm giúp người nghèo", anh Lên chia sẻ.
 
Anh Kiều Lên vận động gia đình hỗ trợ lợi nhuận từ việc bán 2.000 chậu hoa cho nhóm Từ thiện yêu thương mà anh là thành viên
Anh Kiều Lên vận động gia đình hỗ trợ lợi nhuận từ việc bán 2.000 chậu hoa cho nhóm Từ thiện yêu thương mà anh là thành viên

Theo anh Lên, vườn hoa 2.000 chậu này thật ra do ba mẹ của anh trồng, chăm sóc suốt 3 tháng qua. Tuy nhiên, khi nghe anh trình bày ý tưởng, ba mẹ anh đã đồng ý hỗ trợ cho nhóm làm việc có ích.

Nghe con nói về mình, bà Huỳnh Thị Ít cười tươi, bà bảo cả 2 vợ chồng anh Kiều Lên rất khéo khi "xin" vườn hoa làm từ thiện. Thấy con và nhóm Từ thiện yêu thương làm được việc ý nghĩa nên vợ chồng bà vui vẻ đồng ý.
 
"Mấy tháng trời chăm sóc để bán tiêu Tết, ai ngờ vợ chồng nó về xin hết. Nghĩ đi nghĩ lại cuộc sống của mình cũng tạm ổn, lại thấy con biết nghĩ cho người khó hơn mình nên vợ chồng tôi đồng ý. Thấy tụi nhỏ vui vẻ bán hoa, rồi mua quà Tết cho người nghèo mà mình cũng vui lây", bà Ít nói.
 
Ngoài việc hỗ trợ lợi nhuận, bà Ít và chồng còn giúp nhóm Từ thiện yêu thương bán hoa. Điểm bán hoa cố định tại nhà bà Ít do vợ chồng bà và các con phụ trách. Các thành viên nhóm Từ thiện yêu thương bán qua mạng xã hội. Nơi nào đặt hoa sẽ được thành viên của nhóm mang đến tận nơi.
 
Thành viên nhóm đang nỗ lực bán hết số hoa thật sớm để có nguồn quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.
Thành viên nhóm đang nỗ lực bán hết số hoa thật sớm để có nguồn quỹ hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Chị Đoàn Thị Tỉnh - Trưởng nhóm Từ thiện yêu thương chia sẻ, thời điểm giáp Tết khá bận rộn, tuy vậy các thành viên trong nhóm đều cố gắng tham gia các hoạt động thiện nguyện. 

Trong đợt bán hoa Tết lần này, nhóm đã nhận được sự ủng hộ của khá nhiều tổ chức, cá nhân. Do đó, thành viên của nhóm khá bận rộn trong việc giao hoa tận nhà cho người mua qua mạng xã hội.
 
"Sự hỗ trợ của gia đình anh Lên rất ý nghĩa, lợi nhuận từ 2.000 chậu hoa chắc sẽ khá cao. Cả nhóm ai cũng vui vì từ nguồn quỹ này sẽ có nhiều người nghèo, người neo đơn được hỗ trợ đón Tết đầm ấm", chị Tỉnh nói.
 
Toàn bộ lợi nhuận từ bán hoa Tết sẽ được gia đình anh Lên hỗ trợ trao cho người nghèo
Toàn bộ lợi nhuận từ bán hoa Tết sẽ được gia đình anh Lên hỗ trợ trao cho người nghèo

Theo chị Tỉnh, không chỉ dịp Tết mà hoạt động thiện nguyện của nhóm diễn ra thường xuyên. Ngoài việc tự đóng góp kinh phí, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, nhóm còn tổ chức bán bún chay nhân dịp rằm, mùng 1 hàng tháng để gây quỹ.

"Cả nhóm luôn nỗ lực để giúp đỡ được nhiều người hơn. Chúng tôi tin tưởng rằng, những điều tốt đẹp luôn lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ tình yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn", chị Đoàn Thị Tỉnh nói.
PV- CTV

.