Nhộn nhịp sản xuất đầu xuân mới

10:02, 18/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau những ngày nghỉ tết Kỷ Hợi 2019, các nhà máy, xí nghiệp, công sở đã trở lại lao động, làm việc từ ngày mùng 7 Tết, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Hoạt động ngay sau Tết

Dịp tết Kỷ Hợi 2019, Nhà máy Bia Dung Quất (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) đã thực hiện giải pháp cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm bia lon, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Vì thế, sản phẩm bia lon bán ra trên thị trường dịp Tết này cao hơn những năm trước. Liên tục trước, trong và sau Tết, bia được chở từ kho dự trữ của nhà máy đi giao cho các đại lý.

Ngày mùng 3 Tết, cán bộ, công nhân Nhà máy Bia Dung Quất đã ra quân sản xuất và tổ chức đồng loạt bán hàng ở khắp nơi trong và ngoài tỉnh. Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất Nguyễn Đức Tiễn cho biết: Sau 25 năm thành lập, Bia Dung Quất đã không ngừng phát triển, với 10 lần mở rộng công suất và hàng trăm lần cải tiến mẫu mã, chất lượng. Hiện tại, công suất của nhà máy đạt 100 triệu lít bia/năm và trong 5 năm gần đây, sản lượng tiêu thụ bia Dung Quất đạt gần 65 triệu lít/năm, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Công nhân may Vinatex Đức Phổ vào ca.
Công nhân may Vinatex Đức Phổ vào ca.


Sáng mùng 4 Tết, Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích đồng loạt tổ chức ra quân bán hàng ở Quảng Ngãi và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Năm nay, dòng sản phẩm chính là nước uống đóng chai loại 350ml của nhà máy bán khá chạy, vì được thị trường ưa chuộng. Với tiện ích nhỏ gọn, dòng sản phẩm này thích hợp phục vụ tại các điểm du lịch, những chuyến du xuân và tiệc mừng năm mới tại các gia đình... Ngay ngày đầu ra quân, sản phẩm nước khoáng Thạch Bích bán ra đã vượt gấp đôi con số dự tính ban đầu. Đây là tín hiệu vui, là động lực để cán bộ, công nhân viên Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu tăng 15 - 20% sản lượng, doanh thu so năm 2018.

 Ngoài việc nỗ lực mở rộng sản xuất, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, Công ty CP Đường Quảng Ngãi còn chú trọng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Cuối năm 2018, lần thứ 2 công ty  được vinh danh là doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia với 5 sản phẩm: Đường kính trắng QNS, Sữa đậu nành Vinasoy, Bánh kẹo Biscafun, Nước khoáng Thạch Bích, Bia Dung Quất. Đây là kết quả của quá trình kiên trì thực hiện cam kết không ngừng nâng cao năng suất chất lượng, đổi mới, sáng tạo và thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Đảm bảo cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm

Giám đốc Vinatex Đức Phổ Nguyễn Thành An cho biết: "Ngay trong sáng mùng 7 Tết, 520 công nhân của nhà máy đã đồng loạt vào ca. Đơn hàng xuất khẩu đã được ký kết với các đối tác Nhật, Hàn Quốc, Mỹ... đảm bảo việc làm, thu nhập cả năm cho công nhân".

Năm 2018, nhà máy thu hút thêm hàng trăm công nhân, nâng tổng số công nhân của nhà máy từ 80 - 520 người. Thu nhập của người lao động tăng dần theo năng suất, kinh nghiệm. Năm 2019, Vinatex Đức Phổ có kế hoạch tuyển dụng thêm khoảng 500 công nhân mới, đảm bảo đáp ứng công suất thiết kế của nhà máy.

Trong sáng mùng 7 Tết, hơn 800 công nhân của Nhà máy may Vinatex Dung Quất cũng đồng loạt vào ca. Hiện tại, các đơn hàng may quần tây xuất khẩu đi Mỹ khá nhiều, đảm bảo việc làm ổn định cho người lao động đến hết năm 2019.

Người lao động làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp ở Khu VSIP bắt đầu vào ca sau những ngày nghỉ tết Kỷ Hợi. Đại diện Công ty TNHH MTV Xingdadong chuyên sản xuất sợi xuất khẩu cho biết: Ngày đầu tiên ra quân sản xuất, số lượng người lao động vào ca đạt khoảng 95%. Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, nhiều dây chuyền phải tích cực làm việc, kể cả tăng ca để đảm bảo hoàn thành đơn hàng đã ký kết giao vào cuối tháng 2.2019. Xuyên suốt kỳ nghỉ Tết, các cảng PTSC, Gemadept đã đón nhiều tàu hàng quốc tịch nước ngoài vào cảng nhận hàng, không khí làm việc rất khẩn trương...


Bài, ảnh: T.NHỊ- L.ĐỨC

 


.