Chở Tết lên non

07:02, 02/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày giáp tết Kỷ Hợi 2019, những chuyến xe yêu thương đang ngược về hướng núi, mang hơi ấm mùa xuân và niềm vui đến với học sinh và đồng bào các dân tộc thiểu số.

TIN LIÊN QUAN

Chuyến xe “Ấm áp mùa Xuân”

Chừng 5 giờ sáng, trong tiết trời se lạnh của ngày cuối đông, chuyến xe “Ấm áp mùa Xuân” của Cụm thi đua khối Đảng - Mặt trận - Hội đoàn thể (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) và Nhóm FQng Quảng Ngãi chở món quà của những tấm lòng vàng ở khắp nơi vượt chặng đường 100km đến với đồng bào vùng cao xã Sơn Lập (Sơn Tây). Đường lên non khúc khuỷu, gập ghềnh, song tinh thần sẻ chia của những thành viên trong đoàn xua tan bao mệt nhọc.

 Tặng quà Tết cho hộ nghèo vùng cao Sơn Lập.  Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
Tặng quà Tết cho hộ nghèo vùng cao Sơn Lập. Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


Sau gần 3 giờ, chuyến xe mang hơi thở mùa Xuân đã đến đích trước sự mong chờ của người dân nơi đây. Cụm trưởng Cụm thi đua khối Đảng- Mặt trận - Hội đoàn thể Lê Quang Huy cho biết: “Chúng tôi phối hợp với Nhóm FQng Quảng Ngãi vận động hơn 100 triệu đồng, chuẩn bị 427 suất quà lên non cao tận tay trao tặng bà con xã Sơn Lập.

Những món quà này sẽ phần nào giúp các hộ nghèo nơi đây đón tết Kỷ Hợi 2019 vui vẻ, ấm cúng hơn”. Chị Đinh Thị Ích (31 tuổi), ở thôn Măng Trẩy bộc bạch: “Mình rất vui khi được nhận quà Tết. Hai đứa con nhỏ đã có quần áo mới để mặc. Nhà mình còn có gạo, bánh kẹo... để đón Tết”. Dịp này, đoàn còn trao tặng Trường Mẫu giáo Sơn Lập và Khu bán trú Trường Tiểu học và THCS Sơn Lập hai chiếc tivi 42 inch.

Những nụ cười của bà con nơi đây đã tiếp sức để những tấm lòng thiện nguyện hướng đến vùng cao yêu thương. Trưởng nhóm FQng Quảng Ngãi Phạm Hữu Trung thổ lộ: “Đây là năm thứ 10 nhóm thực hiện chuyến xe mang Tết về với đồng bào vùng cao. Mỗi khi thực hiện chương trình, các thành viên đều rất nhiệt tình đóng góp và kêu gọi các nhà hảo tâm, để những suất quà Tết đến tay người dân thêm ý nghĩa hơn”.

Trao cho nhau nụ cười

Vượt qua những cung đường rừng núi hiểm trở, nhóm thiện nguyện là cựu giáo viên và học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã mang hơi ấm mùa xuân đến với học sinh nghèo xã Sơn Bao (Sơn Hà). Lần đầu tiên tận tay trao tặng áo ấm và những phần quà Tết cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, cô Thái Thanh Vân chia sẻ: “Học sinh miền núi chịu quá nhiều thiệt thòi. Điều kiện ăn ở, học tập của các em còn nhiều khó khăn. Vì vậy, đoàn mong muốn phần nào giúp các em vui Xuân, đón Tết đầm ấm hơn”.

Những món quà ấm áp nghĩa tình như xua đi cái lạnh giá giữa núi rừng, mang hơi ấm mùa xuân và niềm vui đến với học sinh đồng bào các dân tộc thiểu số. Đoàn cựu giáo viên và học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tặng cho thầy và trò ở điểm trường thôn Nước Rin, Trường Tiểu học Sơn Ba một bộ loa dùng cho hoạt động chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa; vật dụng nấu nước cùng tiền mặt và bánh kẹo...

Thầy giáo Trần Huy Hiệu - Trường Tiểu học Sơn Ba, chia sẻ: “Cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng học sinh nơi đây vẫn rất ham học, đến trường đầy đủ. Món quà ý nghĩa của  đoàn thiện nguyện giúp thầy và trò nhà trường giải quyết phần nào khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt, học sinh sẽ phấn khởi khi có cái Tết đủ đầy hơn”.


PHƯƠNG - SƯƠNG


.