Phiên chợ ngày Xuân giữa lòng thành phố

09:01, 31/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, từ ngày 20 tháng Chạp, đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) là nơi hội tụ của các loại hoa, cá, cây cảnh và đồ gỗ mỹ nghệ. Hàng chục năm qua, đây là phiên chợ truyền thống đặc biệt giữa lòng TP.Quảng Ngãi, là điểm đến tham quan, thưởng ngoạn của đông đảo người dân gần xa.

TIN LIÊN QUAN

Chục năm góp mặt tại hội chợ hoa Xuân, dịp Tết Kỷ Hợi này, ông Bùi Vũ Thư, thôn 2, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) mang đến hội chợ hơn 100 chậu hoa mai các loại. Ông Thư cho biết: Những ngày qua, khách hàng ưa chuộng nhất là hoa mai bonsai, có thể chưng trên bàn, giá từ 2- 10 triệu đồng. Còn với các loại mai khác, giá cũng tăng so với mọi năm; khung giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Chủ sạp hoa lan Thanh Hải chọn lan vào chậu cho khách.
Chủ sạp hoa lan Thanh Hải chọn lan vào chậu cho khách.


Năm nay, giá các loại hoa đều tăng, hoa cúc truyền thống chậu cỡ 70cm có giá 1,5 triệu đồng/cặp, chậu cúc nhỏ có giá 450 nghìn đồng/cặp, 500 nghìn đồng/chậu hoa hồng nhỏ, chậu hồng to giá khoảng 1 triệu đồng.

Chị Võ Thị Thu Trúc, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), kinh doanh hoa cúc chia sẻ: “Những ngày trước 27 tháng Chạp, chủ yếu các cơ quan, đơn vị mua hoa. Còn người dân thường gần sát Tết mới mua. Mười ngày ăn ngủ tại vỉa hè bán hoa, số tiền lời khoảng chục triệu đồng, nhưng vất vả, chịu nắng, mưa gió. Nhưng, đã thành thói quen, gia đình tôi vẫn đăng ký tham gia hội chợ hoa Xuân năm nay”.

Trong khi sức mua các loại hoa mai, cúc chậm, thì hoa lan có sức mua tốt hơn, vì thời gian chưng lâu hơn. Tại sạp hoa lan Thanh Hải, có gần 7.000 chậu lan các loại, trong đó phần lớn là lan hồ điệp khoe sắc tím, trắng, vàng. Ông Nguyễn Thanh Hải, chủ sạp cho hay: Vì vừa bán sỉ, bán lẻ, nên ông vẫn giữ giá như mọi năm, trung bình một chậu có một cành, hay hai cành có giá từ 150 - 250 nghìn đồng. Những chậu lan to, nhiều sắc màu có giá đến 20 triệu đồng.

Những ngày cuối năm, thời tiết thất thường làm cho nhiều người bán hoa tại hội chợ hoa Xuân thêm lo lắng, nhưng họ vẫn luôn gắn bó với chợ hoa Xuân, bởi chợ hoa đã trở thành phiên chợ văn hóa truyền thống của người dân trong tỉnh. Chia sẻ với chúng tôi, những tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa Xuân hy vọng năm mới sẽ mang lại nhiều niềm vui, may mắn và đủ đầy hơn.


Bài, ảnh: HUỲNH THẢO


 


.