Cách chọn mứt Tết ngon, ai cũng nên biết!

09:01, 16/01/2017
.

Ngày Tết, trên thị trường rất đa dạng các loại mứt mà bạn còn chưa xác định được nên mua loại nào? Cùng xem cách chọn mứt tết ngon dưới đây nhé!

Cách chọn mứt Tết ngon tuy nó ra thì có thể đơn giản, nhưng thật ra nó cũng khiến nhiều người, đặc biệt là các mẹ khi đi mua đắn đo, cân nhắc.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Mứt Tết trên thị trường rất đa dạng, và thường được làm từ các loại củ, trái cây, và chúng được chế biến với đường. Do đó, với thời tiết tết se se lạnh như ở Việt Nam, các món mứt rất dễ bị ẩm mốc. Đồng thời, các loại mứt cũng được chế biến trước Tết một thời gian để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nên thời gian bảo quản cũng là một điều bạn nhất định phải chú ý.

Việc lựa chọn loại mứt nào cũng là điều các mẹ quan tâm trong cách chọn mứt Tết ngon này, bởi chúng sẽ không làm các mẹ bị rối khi có quá nhiều các loại mứt được này biện trên cách gian hàng mà không biết loại nào vừa ngon, vừa an toàn, không làm tổn hại đến sức khỏe của những người thân yêu của bạn.

Khi chọn mua mứt, các bạn nên đặc biệt chú ý, việc lựa chọn các loại mứt có bao bì và đóng gói luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Chúng phải được bày bán ở nơi thoáng mát, nhãn hiệu, có xuất xứ rõ ràng và đã thông qua các tiêu chuẩn kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, bạn không nên chọn các loại mứt có màu sắc đậm bởi chúng đa phần được sử dụng rất nhiều các loại màu thực phẩm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, họ hàng… Và đặc biệt, bạn hãy thử nếm các loại mứt trước khi mua để đảm bảo chúng có bị mốc, có mùi... hay không nhé!

Chúc bạn sẽ có một cái tết an lành, mạnh khỏe với cách chọn mứt Tết ngon trên đây nhé!
 

Theo Xuân Phúc/phununews.vn
 


.