"Tham gia thực hiện hiệu quả quyền giám sát tối cao của Quốc hội..."

10:05, 17/05/2016
.

Bà:     ĐINH THỊ HỒNG MINH

Sinh ngày: 11.4.1970
Quê quán: Xã Long Hiệp, huyện Minh Long,
tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Hrê
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Tài chính- Kế toán;
Lý luận chính trị: Cao cấp
Chức vụ hiện nay: Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi, Ủy viên Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam.


Được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đồng ý, được sự tín nhiệm của cử tri cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nơi tôi công tác, cử tri nơi tôi cư trú và Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất giới thiệu, tôi được Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu về ứng cử ĐBQH khóa XIV, tại đơn vị bầu cử số 3.

Đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao đối với bản thân tôi. Vì tôi nhận thức rằng: Quá trình thực hiện công cuộc đổi mới đất nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, quốc phòng, an ninh được đảm bảo và giữ vững. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thực tiễn đã và đang đặt ra nhiều vấn đề đòi hỏi cần phải nghiên cứu điều chỉnh hoặc có cơ chế chính sách phù hợp liên quan đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy, đòi hỏi Quốc hội và ĐBQH  trong thời gian đến phải dành nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu, cho ý kiến các vấn đề quan trọng về quốc kế dân sinh.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khoá XIV, tôi sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, thực hiện tốt vai trò của người ĐBQH trong tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tham gia thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của các cơ quan nhà nước, tập trung vào các lĩnh vực xã hội đang quan tâm hiện nay như: Phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách hành chính, việc thực hiện các chính sách liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, các vấn đề đang gây bức xúc trong đời sống xã hội hiện nay như: ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, suy kiệt mạch nước ngầm...

Thứ hai là, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực, có trách nhiệm với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết. Thông qua đó giúp việc xây dựng, ban hành chính sách pháp luật đảm bảo tính khả thi, đạt hiệu quả trong thực tế. Cùng với đó là kiến nghị tổ chức thực thi pháp luật nghiêm minh, công bằng, dân chủ...

Thứ ba là, nếu được là ĐBQH, với trách nhiệm trước những vấn đề đang được cử tri quan tâm hiện nay, tôi sẽ tích cực cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tiếp tục đề đạt Quốc hội quan tâm đề ra các cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân; chính sách cho miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, bãi ngang ven biển; chính sách phát triển kinh tế biển đảo; chính sách cho người có công với đất nước; chính sách liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe; chính sách lao động, việc làm (nhất là lao động nông thôn, miền núi)...

Thứ tư là, với trách nhiệm cá nhân được Ủy ban TƯMTTQVN và Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, tôi sẽ tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Chú trọng nâng cao công tác giám sát, phản biện xã hội; công tác góp ý xây dựng Đảng,  xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra để sớm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Đề ra các giải pháp huy động có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là vùng miền núi, vùng ven biển, hải đảo; bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Vận động nhân dân chấp hành, tham gia đầy đủ các phong trào thi đua ở địa phương; mạnh dạn đấu tranh, tố giác bọn tội phạm, đối tượng móc nối với đối tượng xấu bên ngoài có những hành vi vi phạm pháp luật.

Là một ứng cử viên nữ nên tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ và trẻ em trên tất cả các phương diện. Tôi xác định rằng, dù trúng cử hay không trúng cử tôi vẫn sẽ thực hiện tốt nhất chức trách nhiệm vụ của mình. Học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí đi trước, từ đồng nghiệp, đồng chí trong cơ quan, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm bất cứ việc gì có thể nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Kính mong cử tri chia sẻ, ủng hộ và tạo điều kiện cho tôi cũng như các ứng cử viên khác trong thời gian đến để chúng tôi có điều kiện thực hiện chương trình hành động của mình./.
 


.