"Tham gia cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương"

10:05, 17/05/2016
.

 

Ông: NGUYỄN HÒA BÌNH


Sinh ngày: 24.5.1958
Quê quán: Xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành,
tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Luật; Phó giáo sư, Tiến sĩ Luật
Lý luận chính trị: Cao cấp
Chức vụ hiện nay: Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tối cao.

 

Tôi được Bộ Chính trị và Ủy ban Trung ương MTTQVN thống nhất giới thiệu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại tỉnh Quảng Ngãi. Đối với tôi, đây vừa là vinh dự lớn lao, vừa là trách nhiệm to lớn. Vinh dự vì được tiếp tục tham gia cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của đất nước. Trách nhiệm vì là đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực hiện chức năng của ĐBQH là tham gia lập hiến và lập pháp; tham gia quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước, giám sát tối cao việc thực hiện pháp luật và Nghị quyết của Quốc hội.

Năm năm trước, tôi đã được bà con cử tri Quảng Ngãi tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIII, Quốc hội bầu làm Viện trưởng Viện KSND tối cao. Kiểm điểm công tác nhiệm kỳ qua, tôi đã thực hiện đúng nhiệm vụ của người ĐBQH và chức trách của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Được Quốc hội và cử tri cả nước đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nay tôi được tiếp tục giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV tại quê hương của mình, với trách nhiệm là Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao. Điều này tạo cho tôi điều kiện bên cạnh tham gia giải quyết công việc chung của đất nước, còn có thể góp sức xây dựng quê hương núi Ấn- sông Trà.

Là ĐBQH tại Quảng Ngãi, là người con quê hương, đã có thời gian làm Bí thư Tỉnh ủy nên tôi nắm chắc tình hình và các định hướng phát triển của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Tôi sẽ tiếp tục tích cực tham gia cùng với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm, như phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, phát triển du lịch và kinh tế biển, phát triển nguồn nhân lực, đấu tranh phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Tôi sẽ thường xuyên liên hệ với lãnh đạo địa phương, định kỳ gặp gỡ bà con cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân phản ánh với Quốc hội, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện pháp luật và các nghị quyết của Quốc hội với cử tri.

Với trách nhiệm là Chánh án TAND tối cao, trong nhiện kỳ này, tôi sẽ cùng tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tối cao đẩy mạnh công tác cải cách Tư pháp, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; tiếp tục xây dựng đội ngũ thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án các cấp trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh chính trị, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”; bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tôi sẽ luôn luôn trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư", đặt lợi ích của đất nước, của nhân dân lên trên lợi ích của cá nhân, gương mẫu chấp hành pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác, thực hiện dân chủ, nói đi đôi với làm; tích cực tham gia hoạch định các chủ trương chính sách phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước; tăng cường công tác giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách đã ban hành; chủ động chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vấn đề thuộc thẩm quyền, xứng đáng với trọng trách là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Với phương pháp làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân, tận tâm phục vụ nhân dân và với chương trình hành động nêu trên, tôi mong muốn cử tri Quảng Ngãi tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH khóa XIV; ủng hộ, tạo điều kiện cũng như giám sát quá trình thực hiện các nhiệm vụ ĐBQH của tôi trong thời gian tới./.
 


.