"Phấn đấu làm việc, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước"

10:05, 17/05/2016
.

Bà:     ĐINH THỊ PHƯƠNG LAN

Sinh ngày:  5. 6. 1976
Quê quán: Xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng,
tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Cor (Kor)
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân ngoại ngữ chuyên ngành Anh văn, Thạc sĩ Quản lý giáo dục.
Lý luận chính trị: Cao cấp
Chức vụ hiện nay: Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội.


Đầu tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban Trung ương MTTQVN, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú đã thống nhất giới thiệu, tạo điều kiện cho tôi được ứng cử và vận động bầu cử ĐBQH tại tỉnh Quảng Ngãi. Nếu được bầu làm ĐBQH khóa XIV, tôi sẽ tập trung làm tốt những nội dung sau:

Thứ nhất, luôn tu dưỡng đạo đức, trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Cùng với gia đình gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tu dưỡng đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của một ĐBQH.

Thứ hai, liên hệ chặt chẽ với nhân dân; thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc; lắng nghe ý kiến cử tri, phản ánh trung thực với Quốc hội và các cơ quan chức năng; tham gia xây dựng, quyết định các chính sách, pháp luật phù hợp với tình hình thực tiễn, nguyện vọng hợp pháp của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ ba, cùng với Đoàn ĐBQH của tỉnh nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội tiếp tục xây dựng các cơ chế, chính sách quan trọng nhằm kế thừa kết quả tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 – 2020 của Quốc hội.

Thứ tư, đề nghị Quốc hội, cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ:

- Huy động mọi nguồn lực đầu tư có hiệu quả việc xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng đô thị, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biển đảo, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội bền vững; bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh giảm nghèo bền vững cho vùng đặc biệt khó khăn; chủ động ứng phó biến đổi khí hậu, nước biển dâng, phòng chống thiên tai; bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc...

- Quan tâm tăng tỷ trọng đầu tư thực tế cho nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; chuyển giao KH-CN; tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách về đất đai, chính sách tín dụng, bảo hiểm trong nông nghiệp.

- Bảo đảm quyền bình đẳng giới trong việc thụ hưởng các quyền lợi về kinh tế, xã hội, văn hoá và chính trị; chính sách nâng cao chất lượng GD&ĐT, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; chính sách bảo hiểm thất nghiệp; chính sách đối với đội ngũ CB, CCVC, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT, đội ngũ cán bộ, công chức xã phường, thị trấn.

- Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách an sinh xã hội: Chính sách đối với người dân tộc thiểu số, trẻ em, người khuyết tật, người không nơi nương tựa, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam...; chính sách khuyến khích hộ nghèo, cận nghèo phấn đấu tự vươn lên thoát nghèo bền vững...

- Chính sách tiền lương cải thiện theo lộ trình phù hợp, từng bước nâng cao mức sống cho người lao động, người đã nghỉ hưu; nâng cao chất lượng y tế dự phòng, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Có chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tiếp tục hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Hiện nay, tôi là Ủy viên thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, nếu được bầu là ĐBQH khóa XIV, tôi cùng với tập thể Ủy ban Đối ngoại Quốc hội tiếp tục đề xuất, thực hiện chính sách, hoạt động đối ngoại nhằm kiên trì thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại song phương và đa phương. Tăng cường hợp tác quốc tế và khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh; kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền quốc gia.

 Những vấn đề mà tôi quan tâm trên đây không thể một sớm một chiều, một cá nhân có thể giải quyết, mà là những vấn đề của cả hệ thống chính trị. Tuy nhiên, nếu được sự tín nhiệm của cử tri tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội và các cơ quan hữu quan, từng bước khắc phục những bất cập nêu trên. Tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cử tri tỉnh Quảng Ngãi đã tin tưởng, chia sẻ, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành trọng trách của ĐBQH trong các nhiệm kỳ vừa qua. Tôi xin hứa dù làm bất cứ công việc gì, ở vị trí nào cũng phấn đấu làm việc và cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước./.
 

.