"Góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả"

09:05, 18/05/2016
.

 

Bà: DƯƠNG THỊ MỸ DUNG

Sinh ngày: 18.7.1970
Quê quán: Xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi
Dân tộc: Kinh                                   
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật kinh tế
Lý luận chính trị: đang học Cao cấp
Chức vụ hiện nay: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật, Chủ tịch Công đoàn Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi.

Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo, cử tri cơ quan và cử tri nơi cư trú và gửi đến toàn thể nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống.

 Tôi rất vinh dự được cơ quan, cử tri tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử ĐBQH. Tôi nhận thức rằng: Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất cho nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, lập pháp, quyết định những chính sách cơ bản về đối nội, đối ngoại, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước, những nguyên tắc chủ yếu về tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước, về quan hệ xã hội và hoạt động của công dân; Quốc hội thực hiện quyền giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước. Chính vì tầm quan trọng đó, đòi hỏi mỗi ĐBQH phải có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ là ĐBQH.

 Là một cán bộ của Hội Phụ nữ, được rèn luyện và trưởng thành từ  phong trào thực tiễn nên đã tích lũy trong tôi những kinh nghiệm quý báu. Hơn 21 năm làm công tác Hội LHPN, được tham gia nhiều phong trào, đi sâu vào trong quần chúng nhân dân nên tôi thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân tỉnh nhà. Tôi xác định, dù trúng cử hay không trúng cử ĐBQH tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ làm công tác dân vận, nghĩa vụ một công dân cần phải làm. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ tập trung vào những vụ chủ yếu sau:

Một là: Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác phụ nữ để làm thật tốt vai trò của người đại biểu của nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Thực hiện việc tiếp xúc cử tri theo luật định; sắp xếp thời gian đi cơ sở để nắm bắt thực tiễn cuộc sống để kiến nghị, phản ánh với Quốc hội...

Hai là: Tham gia xây dựng pháp luật, quan tâm đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, xây dựng gia đình hạnh phúc, các vấn đề liên quan đến thúc đẩy bình đẳng giới và  các chính sách có liên quan đến an sinh xã hội. Kiến nghị xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam mang tính chất ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế...

Ba là: Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, cùng với lãnh đạo địa phương, nhất là tham mưu tích cực để triển khai và thực hiện tốt chức năng, vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân nói chung và phụ nữ nói riêng; tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của công tác phụ nữ trong việc xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Bốn là: Với trách nhiệm, quyền hạn của bản thân, tôi sẽ phấn đấu, quyết tâm bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác phụ nữ trong tình hình mới. Gương mẫu và vận động người thân, gia đình chấp hành pháp luật. Hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ phụ nữ; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các cấp hội và hội viên phụ nữ...

Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn bà con cử tri, kính chúc bà con cử tri dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống./.
 

.