"Cần có chính sách mới về việc làm, phát triển kinh tế - xã hội vùng đặc biệt khó khăn..."

10:05, 17/05/2016
.

Bà:  HỒ THỊ VÂN

Sinh ngày: 12.2.1983
Quê quán: Xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.
Dân tộc: Cor (Kor)
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:   Đại học Sư phạm, chuyên ngành Ngữ văn;
Lý luận chính trị: Cao cấp
Chức vụ hiện nay:  Ủy viên BTV Huyện ủy; Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi; Ủy viên Ủy ban TWMTTQ Việt Nam.


 Trước hết, tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQVN tỉnh; cử tri nơi tôi công tác và cư trú, cùng các cơ quan hữu quan đã tín nhiệm, hiệp thương, giới thiệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi tham gia ứng cử ĐBQH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tôi nhận thức rõ, Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam, có quyền lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. ĐBQH là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội.

Với chức năng quan trọng đó, tôi nhận thấy rằng, được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV là niềm vinh dự và trách nhiệm lớn đối với bản thân tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn bầu làm ĐBQH, tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức để luôn xứng đáng là người đại biểu nhân dân; gắn bó chặt chẽ với cử tri, nắm bắt và phản ánh trung thực những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, các cấp chính quyền; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử trước những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Đồng thời, với chuyên môn và lĩnh vực công tác hiện nay, tôi sẽ tập trung quan tâm đến một số vấn đề sau:

Thứ nhất, với mong muốn quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tôi sẽ tham gia thảo luận, kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền trong việc xây dựng và ban hành các chính sách phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt là chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, giảm nghèo bền vững, các chính sách an sinh xã hội, chính sách dân tộc, chính sách đối với người có công với cách mạng.

Thứ hai, từ thực tiễn và lĩnh vực công tác, tôi thấu hiểu vai trò quan trọng của yếu tố con người đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là vấn đề giáo dục cũng như công tác cán bộ. Với những trăn trở đó, tôi sẽ bày tỏ, đề xuất ý kiến với các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội về việc tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất cho giáo dục, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; kiến nghị về chế độ, chính sách đối với những người công tác trong ngành giáo dục, nhất là giáo dục vùng miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; các chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên giỏi, con em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Tham gia trao đổi, kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền về công tác cán bộ và chính sách cán bộ, đặc biệt là chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức công tác ở vùng đặc biệt khó khăn.

Thứ ba, bản thân là một ứng cử viên trẻ tuổi và đã từng tham gia công tác Đoàn, tôi có không ít những băn khoăn, trăn trở về vấn đề môi trường xã hội thực sự lành mạnh cho giới trẻ trong thời kỳ hội nhập; vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, trong đó có thanh niên người đồng bào các dân tộc thiểu số, thanh niên nông thôn, miền núi... Tôi thật sự mong muốn có cơ hội đề đạt với các cấp về điều kiện và môi trường làm việc để tuổi trẻ thể hiện sự năng động, sáng tạo của mình và cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Thứ tư, là một nữ ứng cử viên người dân tộc thiểu số, tôi luôn quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới. Nếu vinh dự được lựa chọn làm ĐBQH, tôi sẽ tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trong việc xây dựng và thực hiện pháp luật về bình đẳng giới; quan tâm nhiều hơn đến những chính sách đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ các dân tộc thiểu số, phụ nữ nông thôn, miền núi.

Thứ năm, bản thân từng tham gia công tác vận động quần chúng và vinh dự là Ủy viên Ủy ban TƯ MTTQVN khóa VIII, tôi thấu hiểu sâu sắc rằng: Cội nguồn sức mạnh dân tộc nằm ở lòng dân, sức dân và ý chí của nhân dân. Với vai trò của người ĐBQH, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, tích cực đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, góp phần củng cố, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc.

Bản thân là một đảng viên, một cán bộ trẻ, tôi luôn tâm niệm rằng, dù ở cương vị nào, làm công việc gì cũng phải luôn phấn đấu, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho bằng cả tinh thần trách nhiệm và tình cảm của mình. Với niềm tự hào là một người con của đồng bào Cor và nhiệt huyết của một người cán bộ trẻ tuổi, cùng với sự tin yêu, dìu dắt của các cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân, tôi tin tưởng rằng, nếu vinh dự được tín nhiệm và lựa chọn, tôi sẽ hoàn thành tốt vai trò của người ĐBQH. Kính mong sự động viên, ủng hộ của quý vị cử tri để tôi có thêm cơ hội được học hỏi, rèn luyện, trưởng thành và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
 


.