Chuyện hi hữu ở Ấn Độ: Chuột uống hết 900.000 lít rượu

04:05, 07/05/2017
.

Các cảnh sát tại một bang ở Ấn Độ đã cáo buộc chuột là thủ phạm uống hết gần 900.000 lít rượu bị tịch thu sau lệnh cấm buôn bán và uống rượu ban hành năm 2016. 
 
Theo báo Hindu, vụ việc này xảy ra tại bang Bihar, nơi từ tháng 4-2016 chính quyền địa phương đã ban hành lệnh cấm buôn bán và uống rượu. 
 

 

 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Cảnh sát trưởng thủ phủ Patna của bang Bihar, ông Manu Maharaj được thông báo trong cuộc họp ngày 2-5 về việc số rượu bị tịch thu bỗng “bốc hơi” khỏi kho chứa.
 
Theo kênh RT (Nga), cảnh sát trưởng Maharaj đã thắc mắc rằng làm thế nào chuột lại có thể tiếp cận được các chai rượu đã niêm phong. Trong khi đó, cấp dưới khẳng định với ông Maharaj rằng chuột đã gặm thủng nắp chai rượu rồi uống hết loại đồ uống có cồn này.
 
Ông Maharaj ngay lập tức chỉ đạo các đồn cảnh sát khắp bang Bihar thực hiện chiến dịch tiêu diệt chuột. Được biết, một vài đồn cảnh sát ở bang Bihar trong thời gian gần đây đã phải thuê thêm chỗ chứa số rượu tịch thu được.
 
Ngoài ra, theo tờ Telegraph, cảnh sát trưởng Maharaj còn yêu cầu mở cuộc điều tra về số rượu biến mất bởi ông nghi ngờ có người uống hoặc mang đi bán.
 
Cảnh sát trưởng Maharaj đồng thời ra lệnh tất cả nhân viên nhận nhiệm vụ trông coi các kho chứa rượu tịch thu phải thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn. Những người bị phát hiện vi phạm có thể bị đuổi việc.
 
Trong một diễn biến khác, hãng IANS dẫn một nguồn tin trong ngành cho biết đã có hai nhân viên cảnh sát bị bắt vì uống rượu trong một đồn ở Patna. Lượng cồn trong máu của hai người này đã vượt mức cho phép 5 lần.
 
Những người vi phạm luật cấm uống và buôn bán rượu tại bang Bihar, nơi có dân số 100 triệu người, sẽ phải đối mặt với án tù 10 năm. Theo Zee News, trong 13 tháng qua đã có 45.000 người bị bắt tại bang này sau cuộc rà soát được tiến hành tại 218.000 địa điểm. 
 
Theo Tin tức

CÁC TIN KHÁC
.