Video: Bộ CHQS tỉnh triển khai lực lượng giúp người dân ứng phó với bão số 9

09:12, 19/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng bão số 9 và không khí lạnh tăng cường nên chiều nay (19/12) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa lớn và gió mạnh, nhất là ở các địa phương ven biển. Đặc biệt, tại huyện đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 9 giật cấp 10, sóng biển cao từ 3 - 4 mét. 
 
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Để ứng phó với bão số 9, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thường trực, lực lượng dân quân phối hợp cùng lực lượng xung kích địa phương hỗ trợ người dân chằng chống, gia cố nhà ở đảm bảo an toàn. Các lực lượng cũng hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu, thuyền, lồng bè chống va đập, bừa neo,…; đồng thời, thông báo cho các hộ dân trong vùng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng của bão số 9 sẵn sàng di dời, sơ tán đến nơi an toàn. 
 
Tính đến 14 giờ ngày 19/12, Quảng Ngãi đã tổ chức di dời, sơ tán 682 hộ với hơn 2.000 khẩu. Hiện nay, các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Mộ Đức, TX.Đức Phổ đã huy động lực lượng thông báo cho các người dân sẵn sàng di dời, sơ tán đến nơi an toàn khi trên địa bàn bắt đầu có gió mạnh.
 
Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố duy trì 100% quân số ứng trực, sẵn sàng cơ động lực lượng phương tiện đến các địa bàn thiệt hại để tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả mưa bão.
 Thực hiện: HUỲNH HUY – H.P