Video: Quảng Ngãi triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

08:11, 16/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Theo kế hoạch dự kiến, năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2.500 công dân nhập ngũ. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022, những ngày này trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tất cả các huyện, thị, thành phố đang triển khai tổ chức khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Ngay từ sáng sớm, tại UBND xã Tịnh Châu, TP.Quảng Ngãi, mọi công tác chuẩn bị để tổ chức buổi khám tuyển cho các thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS) của địa phương đã được hoàn tất. Năm 2022, xã Tịnh Châu có 55 công dân trong độ tuổi NVQS được gọi khám tuyển, đây là những đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng đã được lựa chọn từ các thôn trên địa bàn.
 
Nhờ thực hiện tốt các bước trong công tác chuẩn bị và công tác tuyên truyền nên các thanh niên được phát lệnh khám tuyển đã đến khám tuyển đúng thời gian quy định. Tất cả thanh niên đều rất  phấn khởi và mong muốn được cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Tham gia khám tuyển đợt này, thanh niên Nguyễn Tiến Lên ở thôn Kim Lộc, xã Tịnh Châu, TP.Quảng Ngãi chia sẻ, nhận lệnh khám tuyển NVQS, bản thân tôi rất phấn khởi và tự hào. Trong đợt khám lần này, nếu tôi trúng tuyển thì tôi sẽ sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ của công dân, lên đường phục vụ Tổ quốc.
 
Năm 2022, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Quảng Ngãi đã phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho 1.613 thanh niên. Để công tác khám tuyển đạt được kết quả cao, Hội đồng NVQS thành phố đã triển khai xét duyệt chính trị, phát lệnh và phân công các ban ngành, đoàn thể tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thanh niên.
 
Trong những ngày qua, các thanh niên được phát lệnh hiện đang có mặt tại địa phương đã đi khám tuyển đông đủ theo đúng theo kế hoạch. Đặc biệt, các địa phương tổ chức khám tuyển đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Qua kết quả khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS thành phố sẽ lựa chọn những thanh niên ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt để tham gia NVQS năm 2022. 
 
Trung tá Phan Tiến Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Quảng Ngãi cho biết: Trong quá trình tổ chức khám tuyển, chúng tôi phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định. Qua những ngày khám vừa qua tại các địa phương, tỷ lệ thanh niên đến khám tuyển đạt tỷ lệ trên 80%, tỷ lệ thanh niên có sức khỏe đạt cao hơn so với năm trước. 
 
Đối với huyện Bình Sơn, do có nhiều thanh niên nằm trong độ tuổi thực hiện NVQS ở địa phương làm công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, ít có mặt tại địa phương, nên để đảm bảo chỉ tiêu tuyển quân năm 2022, Hội đồng NVQS huyện đã kiện toàn Hội đồng NVQS cấp xã; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thôn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, nhằm thực hiện công tác khám sức khỏe NVQS nhanh gọn, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. 
 
“Năm 2022 huyện Bình Sơn đã phát lệnh gọi khám tuyển sức khỏe NVQS cho 1.507 thanh niên. Qua những ngày khám khám tuyển, số thanh niên tham gia khám sức khỏe đạt khoảng 70% đến 80%. Qua đánh giá sơ bộ, thanh niên có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3 đạt khoảng 25 đến 27 % . Đặc biệt, đối với số thanh niên nhận lệnh mà từ vùng dịch trở về thì Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức tiêm vắc xin, cách ly tại nhà theo đúng tinh thần của công tác phòng, chống dịch. Khi số thanh niên cách ly tại nhà đúng thời gian thì sẽ tổ chức khám tuyển vào những ngày tiếp theo”, Thiếu tá Bùi Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bình Sơn cho biết.
 
Với kết quả bước đầu của công tác khám tuyển đã đạt được trong năm 2022. Theo dự kiến, Hội đồng NVQS tỉnh sẽ tuyển chọn hơn 2.500 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ, và sẽ thực hiện giao đủ 100% quân số theo chỉ tiêu mà Quân khu giao năm 2022.
 
Thực hiện: HUỲNH HUY- THÀNH DUY-H.P