Video: Bộ đội giúp dân ứng phó với triều cường gây sạt lở

07:11, 28/11/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Triều cường gây sóng lớn trong những ngày qua làm đoạn bờ biển phía đông thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng. Trước thực trạng đó, người  dân thôn Phổ Trường cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng đã đóng cọc và dùng bao cát chắn tạm để hạn chế triều cường lấn sâu vào bên trong.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Triều cường gây sóng lớn làm hơn 500m bờ biển thuộc khu dân cư số 1, thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An bị sạt lở. Hàng nghìn khối đất, đá bị cuốn ra biển. Một số nhà ở tại khu vực này chỉ còn cách mép sóng khoảng chừng 20m và có nguy cơ sụp đổ. Theo người dân địa phương, tình trạng sạt lở này đã diễn ra trong nhiều năm và ngày càng tiến gần hơn với khu dân cư. 
 
“Năm nào cũng lở khiến chúng tôi rất lo lắng. Mỗi khi mưa bão, triều cường dâng cao là chúng tôi không thể nào ngủ được. Rất mong các cấp chính quyền quan tâm đầu tư bờ kè để bảo vệ nhà cửa, tài sản của người dân khu vực này”, chị Đỗ Thị Ánh ở khu dân cư số 1, thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An nói. 
 
Trước tình trạng đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ (BĐBP Quảng Ngãi) đã huy động 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia cùng người dân khắc phục tạm. 
 
Đại úy Lâm Đình Hiếu, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Cổ Lũy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết, chúng tôi phối hợp với địa phương và nhân dân tổ chức lấy cát chằng chống để hạn chế triều cường xâm thực vào khu dân cư. Hiện nay, thời tiết đang diễn biến phức tạp, tình trạng sạt lở vẫn tiếp diễn. Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã phân công lực lượng thường trực sẵn sàng giúp dân ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Thực hiện: H.P- K.TOÀN