Video: Vắc xin phòng Covid-19 vượt biển đến đảo Bé

07:10, 11/10/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 11/10, tại huyện đảo Lý Sơn, vắc xin phòng Covid-19 đã vượt biển đến đảo Bé, thôn Bắc An Bình để tiêm phòng cho người dân. Như vậy, vắc xin đã vượt hai chặng đường biển với chiều dài gần 20 hải lý từ đất liền ra đảo Lớn và từ đảo Lớn sang đảo Bé trong điều kiện giao thông đi lại khó khăn do thời tiết thất thường.
 
 
[links()]
 
 
Khi tổ tiêm vắc xin lưu động vừa có mặt tại đảo Bé, anh Bùi Huệ, một ngư dân bị bại liệt hai chân đã có mặt tại điểm tiêm vắc xin. Đi lại khó khăn, nên anh Huệ được y, bác sĩ khám sàng lọc và tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay trên phương tiện cá nhân. Anh Huệ cho hay: Hôm nay nghe thông tin có đoàn bên đảo Lớn sang nên tôi rất háo hức, mong đợi, đến điểm tiêm cho đúng lịch hẹn. Khi tiêm xong, tôi cũng an tâm phần nào trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
 
Anh Huệ được tiêm phòng.
Anh Bùi Huệ được cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19
 
Sinh sống tách biệt với đất liền, điều kiện còn nhiều thiếu thốn, nhưng người dân đảo Bé hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng. Chính vì thế mà mọi người luôn sẵn sàng để được tiêm vắc xin. Với người dân đảo Bé, vắc xin tốt nhất là loại được tiêm sớm nhất. Ông Lê Đại, ở đảo Bé, thôn Bắc An Bình, chia sẻ: Có vắc xin là chúng tôi đi tiêm thôi. Tiêm xong mũi 1, chúng tôi rất mong đợi mũi 2. 
 
Việc tiêm vắc xin chủ động/
Với người dân đảo Bé, vắc xin tốt nhất là loại được tiêm sớm nhất
 
Đảo Bé mùa biển động giao thông đi lại khó khăn. Việc vận chuyển vắc xin sang để tiêm cho người dân phải hết sức chủ động khi mà dự báo thời tiết trong thời gian đến, hòn đảo hơn 100 hộ dân có khả năng bị cô lập dài ngày vì biển động. Bác sĩ Nguyễn Thị Mùa, Trưởng Phòng Khám đa khoa đảo Bé, ở thôn Bắc An Bình, cho biết: Chúng tôi tranh thủ thời gian sóng yên, biển lặng để sang đảo tiêm cho bà con. 160 người dân đã được tiêm trong hôm nay và đảm bảo an toàn, không có bất trắc gì xảy ra.
 
Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 ngay trên đảo Bé đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền với người dân. Điều này thật sự cần thiết với người dân, bởi họ không phải đón tàu sang đảo Lớn lưu trú lại để tiêm phòng, trong khi mùa biển động lại đang đến. 
 
 Thực hiện: HỮU DANH - ĐÌNH NHỰT - G.N