Video: Tăng cường công tác phòng dịch trong trường học

09:10, 14/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đã có nhữ ng ca F0 là học sinh,  các trường học trong tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học.
 
[links()]
 
 
 
Năm học này, Trường Tiểu học Long Mai (Minh Long) có gần 400 học sinh. Do huyện Minh Long là “vùng xanh” nên trường tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 27/9.
 
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Mai Nguyễn Thị Tuyền cho biết, trường đang tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn trong trường học và tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh thực hiện nguyên tắc phòng dịch 5K.
 
Tất cả học sinh sử dụng bình nước uống cá nhân. Trong suốt buổi học, giáo viên và học sinh đều mang khẩu trang. Trường cũng chủ động đo thân nhiệt ngay tại cổng trường, bố trí thêm nhiều khu vực rửa tay sát khuẩn cho giáo viên và học sinh. 
 
Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.
Học sinh được đo thân nhiệt ngay tại cổng trường.
Tại Trường PTDT Bán trú THCS Trà Sơn (Trà Bồng), công tác phòng dịch được nhà trường thực hiện nghiêm ngặt. Thay vì 4 khối học cùng một buổi, trường chia làm 2 ca. Giáo viên ở ngoài huyện thực hiện 3 tại chỗ để dạy học. 
 
Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú THCS Trà Sơn Đỗ Thị Lệ chia sẻ: “Hằng ngày, nhà trường cử 4 giáo viên, nhân viên đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh ngay tại cổng trường. Trường cũng cấp khẩu trang, kính chống giọt bắn cho học sinh, phân luồng học sinh khi đến trường và giờ ra về”.
 
Vừa qua, toàn tỉnh có 6 huyện triển khai dạy học trực tiếp. Tuy nhiên, vào ngày 11/10, huyện Mộ Đức đã xuất hiện các ca F0 trong trường học nên chuyển sang dạy học trực tiếp. Hiện nay 5 huyện miền núi đang là “vùng xanh” vẫn duy trì việc dạy học trực tiếp. 
 
Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường học tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, giáo viên, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.
 
Toàn tỉnh có 5 huyện đang dạy học trực tiếp.
Trên địa bàn tỉnh có 5 huyện miền núi đang dạy học trực tiếp.
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Tâm cho biết, Sở luôn bám sát diễn biến tình hình dịch Covid-19 để phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kịp thời trong công tác dạy học. Riêng khối tiểu học và THCS giao cho Chủ tịch UBND cấp huyện, thị xã, thành phố nắm sát tình hình, có chỉ đạo cụ thể với các trường học trên địa bàn.
 
“Với những địa phương mà tình hình dịch ổn định thì tiếp tục cho học trực tiếp. Địa phương có nguy cơ thì dừng ngay việc học trực tiếp để chuyển sang học trực tuyến”, ông Tâm nói.
 
Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, các trường học tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch song song với nhiệm vụ dạy học để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 
 
Thực hiện: ÁI KIỀU - MAI LỰC