Video: Nữ chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh với tội phạm

04:10, 20/10/2021
.
(Baoquangngai.vn) - Công tác tấn công, trấn áp với tội phạm hình sự là một trong những nhiệm vụ mũi nhọn của lực lượng công an. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn và nguy hiểm. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng, có nhiều đồng chí là phụ nữ tham gia thực hiện nhiệm vụ. 
 
[links()]
 
 
 
Nữ đại úy Nhan Thị Kim Yên là cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Quảng Ngãi. Để tham mưu cho lãnh đạo quyết định tạm giữ hình sự hay xử lý một đối tượng phạm tội thì mọi chứng cứ trong công tác điều tra phải bảo đảm quy định của pháp luật. Nếu sơ hở sẽ dễ bỏ lọt tội phạm, xảy ra oan sai. Chính vì vậy, đối với nữ đại úy Yên, mọi công tác tố tụng phải luôn đúng, chính xác và chặt chẽ.
 
Đại úy Yên cho biết: Trong quá trình điều tra tội phạm, các chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn. Có nhiều đối tượng không nhận hành vi phạm tội, chối tội, thậm chí manh động. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cũng như tư tưởng, bản lĩnh vững vàng, tôi luôn cố gắng đấu tranh với những loại tội phạm đó và cương quyết không bỏ lọt.
 
Chồng đồng chí Yên cũng là cán bộ trong ngành công an nên cũng thường xuyên nhận nhiệm vụ đột xuất. Có lúc cả hai vợ, chồng đều phải nhận nhiệm vụ trong đêm nhưng đồng chí luôn tìm cách, sắp xếp công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Những lúc như thế, tôi phải gửi con cho ông bà. Nếu không có ông bà, tôi phải gửi con qua hàng xóm”, đại úy Yên chia sẻ thêm. 
 
Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất đối với nữ làm công tác tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy, đó là bất kể kể đêm khuya hay ở đâu có tội phạm là các đồng chí đều có mặt. Trong hoàn cảnh vừa tấn công tội phạm ma túy, vừa phòng, chống dịch Covid-19, đối với các chiến sĩ nữ nhiệm vụ lại càng nặng nề hơn.   
 
Trung tá Vũ Thanh Hùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an TP.Quảng Ngãi, cho hay: Đối với các chiến sĩ tham gia vào công tác phòng, chống tội phạm về ma túy đã khó khăn, với các chiến sĩ nữ thì càng khó khăn hơn. Các chiến sĩ vừa lo chăm sóc mái ấm gia đình, vừa lo nhiệm vụ, trách nhiệm với công việc cơ quan. Áp lực nặng nề nhưng thời gian qua, các đồng chí luôn sẵn sàng có mặt trên các mặt trận để đấu tranh với tội phạm. 
 
Nguy hiểm kề cận, cám dỗ thường trực nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, các đồng chí nữ làm công tác đấu tranh với tội phạm hình sự vẫn giữ vững bản lĩnh, phẩm chất của một người chiến sĩ kiên trung, không để oan sai, không bỏ sót tội phạm, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Thực hiện: VĂN NAM - G.N