Video: Vừa chống bão, vừa phòng dịch

02:09, 11/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến nguy hiểm của bão số 5, hàng trăm tàu thuyền và ngư dân trong và ngoài tỉnh đã trở về bến neo đậu. Nhiều tàu thuyền và ngư dân có yếu tố dịch tễ phức tạp, có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.  

[links()]

[video(68956)]

Do ảnh hưởng của bão số 5, nhiều tàu thuyền, ngư dân trong và ngoài địa bàn đã vào cửa biển Sa Kỳ để tránh trú. Trong số hơn 500 tàu về bến tránh trú, có trên 50 tàu, với gần 500 ngư dân liên quan đến yếu tố dịch tễ. Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền, ngư dân trong thiên tai và kiểm soát triệt để dịch bệnh, Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ đã sắp xếp tàu thuyền có yếu tố dịch tễ riêng tại một khu vực. 

Đại úy Phan Xuân Huề - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ cho biết, đơn vị phối hợp với lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả thuyền viên đi trên các phương tiện có yếu tố dịch tễ. Khi có kết quả thì thông báo cho chủ tàu biết và sắp xếp vào vị trí an toàn neo đậu đảm bảo công tác phòng, chống bão.

Hiện nay, bão số 5 đã ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển của tỉnh, gây sóng to, gió lớn. Công tác phòng, chống thiên tai cho tàu thuyền và phòng, chống dịch cho ngư dân được các đơn vị duy trì nghiêm túc. Tất cả tàu thuyền trở về tránh bão đều được BĐBP hướng dẫn, hỗ trợ neo đậu vào các bến bãi an toàn.

“Các phương tiện hoạt động trên các vùng biển đã nhận được cảnh báo của Đài canh BĐBP về cơn bão số 5. Hiện nay, số phương tiện này đang chạy vào bờ. Đơn vị đã tổ chức sắp xếp bến bãi ở các khu neo đậu, hạn chế để xảy ra sự cố tại bến đậu”, Đại úy Nguyễn Văn Khánh- Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Bình Thạnh nói.

Bão số 5 là cơn bão mạnh, nguy hiểm. Để ngư dân không lơ là, chủ quan, cố thủ trên biển, Đài canh BĐBP phối hợp với Đài canh cộng đồng duy trì liên lạc 24/24 giờ để kêu gọi ngư dân điều động tàu thoát khỏi vùng ảnh hưởng của bão.

Thực hiện: H.P- K.TOÀN