Video: Khuyến khích ngư dân ngoài tỉnh rời cảng cá trước giờ tạm dừng hoạt động

10:09, 14/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động các cảng cá, bến cá trên địa bàn tỉnh từ ngày 15/9, BĐBP Quảng Ngãi đã triển khai công tác tuyên truyền để ngư dân nắm thông tin và khuyến cáo ngư dân ngoài tỉnh rời bến bãi, cảng cá nhằm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch của địa phương.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
Trước bão số 5, ông Nguyễn Văn Bình, thuyền trưởng tàu QB 92968 Ts đưa phương tiện vào neo đậu, tránh trú tại cửa biển Sa Kỳ. Ông Bình dự định trong vài ngày đến sẽ cho tàu trở lại ngư trường khai thác hải sản. Nhận được thông báo của BĐBP về chủ trương tạm dừng hoạt động cảng cá nhằm phòng, chống dịch Covid-19, ông nhanh chóng chuẩn bị nhiên liệu, thực phẩm và sẵn sàng cho tàu rời cảng trước giờ quy định. “ Được BĐBP tuyên truyền về quy định tạm dừng hoạt động các cảng cá trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tôi xin BĐBP tạo điều kiện cho tàu xuất bến để chạy về quê”, ngư dân Nguyễn Văn Bình, thuyền trưởng tàu cá QB 92968 Ts cho hay.
 
Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạm dừng hoạt động các bến bãi, cảng cá kể từ ngày 15/9 cho đến khi có thông báo mới. Để thực hiện tốt chủ trương của địa phương, BĐBP tỉnh đã triển khai lực lượng tuyên truyền, vận động ngư dân chuẩn bị kế hoạch sản xuất phù hợp với công tác phòng, chống dịch của địa phương. Phối hợp với cảng cá điều tiết tàu thuyền đã vào bến mua bán hải sản, không để tình trạng ùn ứ, tập trung đông người.
 
Đại úy Phan Xuân Huề, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng CKC Sa Kỳ cho biết, trường hợp các phương tiện đã lấy nhiên liệu, lấy tổn cho chuyến biển tiếp theo thì vẫn tạm thời giải quyết cho bà con đi biển để tránh trường hợp ảnh hưởng kinh tế của bà con ngư dân. Còn đối với phương tiện chưa lấy tổn phí trạm tuyên truyền bà con ngư dân kịp thời nắm được chủ trương của tỉnh để theo dõi và có kế hoạch sản xuất, kinh doanh hợp lý. 
 
Ngư dân Lê Đài, thuyền truyền tàu cá QNg 97299 Ts cho hay, tôi cũng có ý định lấy tổn để vươn khơi đánh bắt, nhưng bây giờ nghe mấy anh biên phòng nói vậy thì chúng tôi cũng nghe lại thông tin để coi tình hình thế nào rồi sẽ tính toán vươn khơi, bám biển trong thời gian sau. 
 
Quảng Ngãi có gần 6.000 tàu cá ra vào làm ăn trên biển. Thời gian qua, BĐBP tỉnh đã phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch ở các bến bãi, cảng cá... không để xảy ra tình trạng sót lọt người nhiễm dịch lây lan trong cộng đồng.
Thực hiện: H.P- K.TOÀN