Video: Khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN VSIP Quảng Ngãi

20:18, 30/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi phát hiện ổ dịch Covid-19 tại Công ty Hoya Lens, các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN VSIP Quảng Ngãi đã chủ động phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân, người lao động. Đồng thời, mỗi đơn vị cũng áp dụng các phương án phòng, chống dịch khẩn cấp tại chỗ để đảm bảo an toàn cho công nhân và không làm đứt gãy chuỗi sản xuất.
[links()]
Xem Video:
 
Công ty TNHH Mensa Industries đóng tại KCN VSIP Quảng Ngãi ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) phối hợp với ngành y tế tổ chức phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho hơn 4 nghìn công nhân đang làm việc tại đây. Việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm kịp thời giúp ổn định tinh thần cho công nhân và sớm phát hiện F0 để khoanh vùng, dập dịch kịp thời trong khu công nghiệp.
 
Chị Bùi Thị Nguyên Thủy đang làm việc tại Công ty TNHH Mensa Industries chia sẻ, hiện dịch Covid-19 đã xuất hiện ở KCN VSIP Quảng Ngãi với rất nhiều ca F0. Nên công ty kịp thời cho toàn bộ công nhân xét nghiệm để sàng lọc thì tôi cảm thấy rất yên tâm.
 
Quy trình lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành đảm bảo an toàn phòng dịch và diễn ra nhanh chóng. Hơn 25 nhân viên y tế được huy động làm việc tại 8 bàn lấy mẫu. Ngành y tế áp dụng phương pháp lấy mẫu gộp 5 để thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Các công nhân được hướng dẫn đứng giãn cách và đi lấy mẫu theo từng nhóm để không làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất tại công ty.
 
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Mensa Industries
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho công nhân Công ty TNHH Mensa Industries
 
Y sỹ Trần Thị Trà Vinh (Trung tâm Y tế TX.Đức Phổ) tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại KCN VSIP Quảng Ngãi cho biết, chúng tôi triển khai lấy mẫu theo từng đội. Mỗi bàn phụ trách lấy mẫu cho hơn 500 người. Công tác phân luồng và danh sách người lấy mẫu được chuẩn bị từ trước nên tiến độ lấy mẫu rất nhanh và đúng quy định.
 
Sau khi sàng lọc cho toàn bộ công nhân ở nơi phát sinh dịch là Công ty Hoya Lens, tất cả 17 doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN VSIP Quảng Ngãi đang tập trung quản lý chặt toàn bộ 25 nghìn công nhân tại chỗ để triển khai tầm soát Covid-19. Ngành y tế huy động 80 nhân viên y tế từ Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu tại khu công nghiệp này.
 
Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi Phạm Minh Đức cho biết, ngành y tế tập trung vào công tác lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân ở KCN VSIP Quảng Ngãi. Ngay khi có kết quả xét nghiệm, chúng tôi sẽ tiến hành thần tốc truy vết và khoanh vùng dập dịch kịp thời.
 
Các doanh nghiệp tại KCN VSIP đang triển khai các phương án sản xuất phù hợp để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch
Các doanh nghiệp tại KCN VSIP đang triển khai các phương án sản xuất phù hợp để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch
 
Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ công nhân làm việc tại KCN VSIP Quảng Ngãi, các doanh nghiệp cũng chủ động xây dựng phương án 3 tại chỗ để ngăn không cho dịch xâm nhập vào doanh nghiệp. Đồng thời, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của đơn vị.
 
Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Mensa Industries Ngô Quốc Dũng chia sẻ, công ty chủ động lên phương án sản xuất 3 tại chỗ. Tất cả công nhân sẽ sinh hoạt ăn, ngủ tại chỗ để sản xuất tại chỗ và tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch.
 
Hiện tất cả các doanh nghiệp tại KCN VSIP Quảng Ngãi đã giảm công suất hoạt động xuống còn 50% theo chỉ đạo của UBND tỉnh để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, việc thần tốc xét nghiệm sẽ góp phần phát hiện sớm các F0 để đưa đi điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bùng phát mạnh trong khu công nghiệp.
 
Thực hiện: THIÊN VƯƠNG